10 quy luật của tiếp thị truyền thông mạng xã hội

10 quy luật của  tiếp thị truyền thông mạng xã hội



Là một đòn bẩy giúp lan truyền mạnh mẽ đi các nội dung bài viết của bạn, các phương tiện truyền xã hội sẽ giúp bạn nâng cao lượng khán giả cũng như khách hàng lên một cách ấn tượng. Tuy nhiên, đối với newbie để bắt đầu làm tiếp thị truyền thông mạng xã hội không hề dễ dàng, bên cạnh đó thì việc thấu hiểu tâm lí người dùng cũng là một thách thức không nhỏ đối với các marketer.

9 nguyên tắc truyền thông bất biến dành cho startup
10 nguyên tắc tiếp thị trên mạng xã hội
Potent Marketing và xu hướng tiếp thị truyền thống bị bỏ rơi ?

Việc hiểu biết về những nguyên tắc cơ bản khi làm truyền thông mạng xã hội sẽ có ý nghĩa quyết định tới sự thành bại trong các chiến lược của bạn. Tuân theo 10 quy luật tối quan trọng sau đây, sẽ giúp bạn xây dựng được một nền tảng tốt phục vụ khách hàng và thương hiệu của bạn, từ đó tối đa hóa chất lượng đồng thời gia tăng các điểm truy cập trực tuyến tới doanh nghiệp.

1. Luật lắng nghe

Hãy nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn sẽ giúp bạn thành công trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Hãy đọc tất cả những gì về khách hàng mục tiêu của bạn đang nói, đang tìm kiềm trên mạng xã hội, tham gia các cuộc thảo luận cùng khách hàng và tìm ra điều gì là quan trọng với họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo ra những nội dung, những cuộc đối thoại làm gia tăng giá trị cho khách hàng, tốt hơn hẳn việc chen ngang và khuấy động đời sống của họ một cách vô duyên.

2. Luật tập trung

Hãy chuyên tâm vào một mục tiêu cụ thể chứ không trải rộng ra “mỗi thứ một tý” chính là nguyên tắc thứ 2 giúp bạn làm truyền thông mạng xã hội một cách hiệu quả. Một sự tập trung cao độ cùng một chiến lược nội dung cụ thể, chính là chìa khóa để xây dựng nên các thương hiệu danh tiếng trên thị trường. Rõ ràng, điều này sẽ đem đến cho bạn cơ hội thành công cao hơn rất nhiều so với việc trải rộng chiến lược truyền thông cho mọi thứ, tiếp cận tới tất cả mọi người.

3. Luật chất lượng

Chất lượng luôn là con át chủ bài. Bạn sẽ hạnh phúc với 1000 lượt tương tác online, những người thích, chia sẻ nội dung của bạn tới bạn bè của họ hay bạn sẽ hạnh phúc với 10000 tương tác online, những người mất hút chỉ sau một lần tương tác với bạn?

4. Luật kiên nhẫn

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội không thể có thành công luôn trong một sớm một chiều ngay được. Nó luôn đòi hỏi bạn phải thực hiện một cách bền bỉ lâu dài để đến được với kết quả.

5. Luật ảnh hưởng

Hãy dành thời gian tìm và liên hệ với những người có tầm ảnh hưởng trong thị trường mục tiêu của bạn, họ là những người có lượng khán giả chất lượng, có tiềm năng yêu thích, sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn hiện đang cung cấp.

Nếu bạn hợp tác được với những người này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những nguồn thông tin hữu ích và đưa sản phẩm cũng như doanh nghiệp của mình tới trước một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

6.  Luật giá trị

Nếu bạn luôn miệng giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm của mình trên mạng xã hội, mọi người sẽ dần không lắng nghe bạn nữa. Gia tăng giá trị cho người đọc chính là điều bắt buộc để giữ chân và gia tăng độc gải. Hãy tập trung vào việc tạo ra những nội dung tuyệt vời và gây dựng các mối quan hệ với những người ảnh hưởng. Đến một lúc nào đó, những người theo dõi bạn sẽ chính là chất xúc tác tuyệt vời giúp bạn marketing “miệng” đến những khách hàng tiềm năng mới.

7. Luật phối hợp

Thật tuyệt vời nếu như bạn xây dựng được những nội dung ấn tượng, đồng thời cũng xây dựng được lượng người theo dõi chất lượng và chia sẻ chúng với họ. Rất có thể, họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn tới bạn bè của họ trên Facebook, Twiter, Linkedin hay blog cá nhân.

Sự chia sẻ và thảo luận về nội dung bạn viết sẽ tạo ra thêm những điểm truy cập trực tuyến trên các mạng tìm kiếm như Google. Những điểm truy cập này có thể tăng lên tới hàng trăm, hàng ngàn điểm, tăng cơ hội để mọi người có thể tìm thấy bạn.

8. Luật trân trọng

Bạn chắc sẽ dành thời gian cho những người muốn gặp bạn trực tiếp, vậy cũng không có lí do gì để ta bỏ qua những người muốn tiếp cận với bạn một cách trực tuyến. Xây dựng các mỗi quan hệ chính là một trong những phần quan trọng nhất góp phần tạo nên một chiến dịch tiếp thị truyền thông mạng xã hội thành công. Chính vì vậy, luôn luôn trân trọng những người muốn tiếp cận với bạn chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công.

9. Luật hiện diện

Đừng bao giờ chia sẻ một nội dung nào đó rồi biến mất. Đấy chính là lí do bạn cần có quan điểm thống nhất trước các bài đăng và cần tham gia vào các cuộc thảo luận với khán giả. Bởi họ sẽ không do dự bỏ theo dõi bạn, xóa bạn nếu như bạn “mất tích” trên bảng tin của họ trong vòng vài tuần hay vài tháng.

10. Luật tương hỗ

Bạn không thể hi vọng ai đó chia sẻ nội dung của bạn và giới thiệu bạn tới khán giả của họ nếu như bạn không giúp họ làm điều ngược lại. Nên bạn hãy dành một phần thời gian của mình, để chia sẻ và bình luận về nội dung của người khác trên mạng xã hội.

Theo  Susan Gunelius từ Entrepreneur.com

Dịch bởi: ITZ Vietnam

3 lý do các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm “Truyền thông doanh nghiệp”

Đăng ký tư vấn dịch vụ 10 quy luật của  tiếp thị truyền thông mạng xã hội
Đăng ký tư vấn dịch vụ 10 quy luật của  tiếp thị truyền thông mạng xã hội

(*) là trường bắt buộc

Ngày đăng: 20 December 2017 595 lượt đọc


Bài viết liên quan

Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là gì?
15 December 2017
15 câu nói khiến mọi ông chủ chán ngấy khi nghe
YouTube điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo
Hãy quên 4P đi, giờ là thời đại của 4M!
Thương hiệu và văn hóa: Đừng vì cái lợi kinh doanh trước mắt mà chặt đứt sự phát triển vững bền dài lâu
Một số phần mềm quản lý công việc, task, project hiệu quả