Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm

Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm



Thiết lập Nhân khẩu học (giới tính, tuổi tác) trước chỉ có trong mạng hiển thị của AdWords thì ngày hôm nay (1/11/2016), mạng tìm kiếm đã được bổ sung. Đây là 1 tính năng rất tuyệt vời.

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords với hàm IF
Đánh giá chất lượng, hiệu quả chạy Google AdWords Search
7 cách hạn chế và chống click tặc trong quảng cáo Google AdWords

Cách 1: Hướng dẫn theo cách của Google. Mình sẽ giới thiệu cách 2 mà mình thấy làm nhanh gọn hơn

Lựa chọn nhóm quảng cáo mà mình muốn thiết lập

1. Vào tab “Đối tượng”, nhấp vào nút “+ Nhắm mục tiêu”

nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm

 2. Trong mục “Nhắm mục tiêu”, chọn “Nhân khẩu học”

nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-2

3. Lựa chọn Nhân khẩu học bạn muốn rồi kéo xuống dưới cùng, ấn vào “Lưu”

nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-3

Cách 2: Thay đổi theo cấp độ Tài khoản, chiến dịch.

Ở cách 1, bạn sẽ phải chỉnh sửa theo từng nhóm quảng cáo. Thậm chí dùng đến copy/paste cũng rất mất thời gian. Bạn nên làm theo cách 2 này sẽ nhanh hơn:

  1. Lựa chọn chiến dịch
  2. vào tab Đối tượng/ Nhân khẩu học/ Giới tính (hoặc Tuổi tác)
  3. Kick vào tiêu đề cột “Giới tính (hoặc độ tuổi)” để sắp xếp theo thứ tự (để tick chọn, chỉnh sửa cho nhanh)

nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-6

4. Loại bỏ những nhóm mục tiêu không mong muốn: Tick chọn các nhóm muốn loại bỏ, vào “Chỉnh sửa/ Loại bỏ”

nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-5

Nhanh hơn nhiều cách 1 phải không 

II. Đặt giá thầu cho nhóm nhân khẩu học cụ thể

  1. Trong tab đối tượng, Lựa chọn Nhân khẩu học rồi chọn tab Giới tính hoặc Tuổi tác

untitled

Để tăng giảm giá thầu so với cpc tối đa, tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, nhấp chuột vào độ tuổi hoặc giới tính tương ứng.
Nếu muốn thay đổi nhiều nhóm đối tượng giống nhau, thì tick chọn những nhóm đó rồi vào “Chỉnh sửa/ Thay đổi điều chỉnh giá thầu”

nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-4
nhan-khau-hoc-cho-mang-tim-kiem-5

Điều chỉnh theo ý bạn muốn là xong.

Lí do mình cho rằng sẽ giúp ngăn chặn click tặc là bởi, nếu dùng tool thì hệ thống sẽ không thể xác định được nhân khẩu học của những click đó. Vì vậy loại bỏ phần “không xác định” sẽ giúp không hiển thị quảng cáo tới các tool này.

Nhiều bạn thắc mắc vấn đề sau

Câu hỏi 1: nếu tài khoản cá nhân của 1 khách hàng tiềm năng, họ không để tuổi và giới tính của mình thì sao? và điều này thì mình thấy rất phổ biến ở Việt Nam, đa số người Việt không cài đặt cái này.

==> Trả lời: Để xác định tuổi và giới tính cho 1 trình duyệt thì ngoài thông tin do người dùng nhập, thì Google còn xác định thông qua lịch sử trình duyệt nữa. Để Google đọc được thông tin người dùng thì những web truy cập phải nằm trong mạng hiển thị của Google (tức là cài mã của Google: adsense, remarketing, analytics). Nhưng thế thì cũng là quá nhiều rồi (vnexpress, webtretho… đều cài các mã của Google). Thông tin này là mình đọc tài liệu chuẩn trên support.google.com nhé, không phải tự nghĩ.

Câu hỏi 2: theo bạn thì liệu có miss những khách hàng tiềm năng nếu họ là dạng “không xác định” không bạn?

==> Trả lời: Theo mình, thông tin “không xác định” thường là do trình duyệt ẩn danh. Còn người dùng, khi mua hàng sẽ lướt web bình thường. Những người ẩn danh thường là đối thủ hoặc phần mềm click tặc. Tất nhiên là vẫn có trường hợp là khách hàng thuộc dạng “không xác định” nhưng rất ít. Việc lựa chọn bỏ hay không là tùy ở bạn. Mình bảo bỏ là để hạn chế click tặc, chứ mình ko ép bạn phải bỏ

Google AdWords cập nhật tính năng mới nhằm tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Đăng ký tư vấn dịch vụ Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm
Đăng ký tư vấn dịch vụ Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm

(*) là trường bắt buộc

Ngày đăng: 17 April 2017 690 lượt đọc


Bài viết liên quan

Công cụ thiết kế bố cục website – Balsamiq Mockups
Hãy quên 4P đi, giờ là thời đại của 4M!
Các định dạng quảng cáo trên YouTube
Google tiết lộ bí quyết làm nên một quảng cáo YouTube thành công
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
10 công cụ marketing miễn phí mọi startup nên biết