OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?



Trong ngành khách sạn – du lịch, OTA là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy bạn có biết OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA một cách hiệu quả? Hãy cùng Itz.vn tìm hiểu điều này.

OTA là gì?

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online.

Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com… Ở Việt Nam, các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.

Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn. Khách sạn cũng không bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này.

Đưa khách sạn lên các OTA chưa phải là kết thúc công việc mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Để sử dụng OTA một cách hiệu quả, các khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhật nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê về những phản hồi; xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót; thời gian đặt phòng là bao lâu nhằm điều chỉnh mức giá bán phòng cho hợp lý để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.

Việc duy trì làm việc thường xuyên với các OTA là điều rất cần thiết bởi các đại lý du lịch trực tuyến luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của các khách sạn, vì thế họ sẽ giúp khách sạn tư vấn chiến lược giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, khách sạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các OTA khác nhau để có chiến lược phù hợp.

Ngày đăng: 21 December 2017 100 lượt đọc


Bài viết liên quan

8 xu hướng SEO đáng chú ý năm 2018
6 xu hướng tiếp thị của năm 2018