Quảng cáo Facebook - Hướng dẫn tạo tệp đối tượng những người đã tương tác với trang

Quảng cáo Facebook - Hướng dẫn tạo tệp đối tượng những người đã tương tác với trang



Khi Facebook lần đầu tung ra mục Engagement tại Facebook Custom Audiences, chúng ta có thể nắm bắt ngay được cơ hội đặt mục tiêu khách hàng mới tới những người tương tác với video, trang quảng cáo dẫn đầu và Facebook Canvas, thậm chí là những người chia sẻ link tại web của bạn.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn Facebook Page Engagement Custom Audiences là gì, làm thế nào để tạo nhóm này và sử dụng nhóm hiệu quả.

Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cao cho kinh doanh online
8 mẹo chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo trên Facebook của bạn
Top 3 công cụ phân tích FANPAGE đối thủ hoàn toàn miễn phí

Facebook Page Engagement Custom Audiences là một nhóm Engagement (tương tác) trong các nhóm khách hàng quen thuộc tại Facebook cho phép các nhà quảng cáo tạo nhóm người xem dựa trên sự tương tác của họ với nội dung trên trang Facebook phục vụ cho quảng cáo.

Bạn có thể tạo nhóm khách hàng dựa trên các kiểu tương tác sau:

  • Tất cả những người đã tương tác với trang của bạn
  • Bất kỳ ai đã từng ghé thăm trang của bạn
  • Những người đã từng tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc quảng cáo của bạn
  • Những người đã từng click và nút call-to-action của bạn
  • Những người gửi tin nhắn tới trang của bạn
  • Những người lưu trang hoặc bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn

Thời gian khách hàng tương tác với trang ở bất cứ nơi nào thường là từ 1-365 ngày. Nói cách khác, các khách hàng mà bạn có thể tạo nhóm bao gồm bất kỳ ai tương tác với nội dung gần đây trong vòng từ 1 ngày qua (số ít khách hàng nhưng có liên quan tới trang) cho đến 365 ngày trước đó (số lượng lớn hơn nhưng ít liên quan hơn).

Đây là cách mà Facebook định nghĩa các nhóm trên…

Tất cả những người đã tương tác với trang của bạn: Nhóm này gồm tất cả những ai đã từng ghé thăm trang hoặc tương tác với nội dung hoặc quảng cáo tại trang hoặc ô tin nhắn tại trang.

Bất kỳ ai đã từng ghé thăm trang của bạn: Nhóm này bao gồm tất cả những ai đã từng ghé thăm trang của bạn bất kể họ làm gì tại trang.

Những người họ tương tác với nội dung bài đăng hoặc quảng cáo tại trang: Nhóm này chỉ gồm những người họ đã tương tác với bài đăng hoặc quảng cáo. Sự tương tác ở đây được xem là các phản ứng với nội dung tại trang như (like, love, haha, wow, buồn, giận dữ), chia sẻ, bình luận, click vào link hoặc carousel .

Những người click vào nút call-to-action: Nhóm này chỉ bao gồm những người click vào bất kỳ nút call-to-action khả dụng tại trang của bạn. Ví dụ “Contact us” hoặc “Shop now”.

Những người gửi tin nhắn tới trang của bạn: Nhóm này chỉ gồm những người gửi tin nhắn tới trang của bạn.

Những người lưu trang hoặc bất kỳ bài đăng nào của bạn: Nhóm này chỉ gồm những người lưu trang hoặc bài đăng trên trang của bạn.

Cách tạo nhóm

Truy cập facebook.com/ads/manager/audiences hoặc chọn Audiences trong mục Business Manager.

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-49-59

Click “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh.”

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-51-47

Click “Tương tác trên Facebook.”

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-52-50

Click “Trang

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-53-27

Bây giờ hãy cùng tạo nhóm khách hàng của bạn

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-54-26

Đầu tiên, lựa chọn trang liên kết với nhóm này ở phía trên. Rõ ràng đó chỉ có thể là trang mà bạn quản trị.

Bây giờ, chọn loại tương tác bạn muốn từ nhóm khách hàng của bạn…

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-14-55-47

Điền thời gian…

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-19-35

Như đã đề cập ở trên, đây là ô thời gian từ khi bắt đầu tương tác. Con số này hoàn toàn linh động.

Đặt tên nhóm và click “Tạo đối tượng.”

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-20-50

Mất khoảng 30 phút để cập nhật nhóm khách hàng.

Cách sử dụng

Đầu tiên, lưu ý những vấn đề cơ bản sau đây.

Bạn có thể sử dụng nhóm khách hàng này cho các mục tiêu hoặc loại trừ nhóm. Đơn giản, gõ tên nhóm bạn đã tạo trong mục Custom Audiences khi chỉnh sửa mục tiêu trong nhóm quảng cáo…

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-24-42

Bạn có thể thêm mục tiêu địa lý, hoặc có thể bỏ tất cả các nước khỏi nhóm khách hàng lớn nhất.

Nếu nhóm nhỏ, bạn cũng có thể tạo một nhóm khách hàng tương đồng (Lookalike Audience) để tìm kiếm những khách hàng tương tự với nhóm tương tác tại trang của bạn.

Lựa chọn nhóm. Click “Action” và chọn “Create Lookalike.”

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-26-52

Lựa chọn một nước nơi nhóm này sống và xác định liệu bạn cần một nhóm nhỏ và liên quan (khoảng 1%)  hay nhóm rộng hơn với số lượng lớn hơn (10%).

32

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu một số cách chúng ta có thể sử dụng…

Những người tương tác với trang của bạn.

Đây là nhóm lớn nhất, bao gồm những người like hoặc thậm chí không link, cùng với những người tương tác với trang theo nhiều cách khác. Nếu bạn không có một nhóm khách hàng quen thuộc đủ lớn tại trang web, đây là xuất phát điểm tốt cho bạn để tiếp cận với nhóm khách hàng đã đọc nội dung, opt-in hoặc mua hàng từ trang của bạn.

Nếu bạn chỉ muốn đặt mục tiêu tới những người like trang hoặc tương tác gần đây, đơn giản chỉ cần chọn những người thích trang trong mục Connections.

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-28-47

Những người tương tác với bất kỳ bài đăng hoặc bài quảng cáo tại trang.

Thật tuyệt nếu chỉ tập trung vào tương tác trên một bài đăng cụ thể tuy nhiên không thể làm như vậy, mà chỉ tập trung được vào những người tương tác với các bài đăng, chúng ta có thể tổng hợp trước được những người tương tác nhiều nhất. Đây là nhóm lý tưởng cho việc đặt mục tiêu quảng cáo vì họ đã thể hiện tương tác trước đó.Thực tế, những người tương tác gần đây sẽ gần như tương tác nhiều hơn với quảng cáo so với những người đã tương tác với trang cách đây vài tháng.

Nhưng người click vào nút call-to-action

Điều này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng nút call-to-action của bạn. Nếu dùng để kêu gọi mua một sản phẩm, bạn có thể chạy quảng cáo carousel để đẩy các sản phẩm của bạn. Nếu vì mục tiêu opt-in, bạn có thể đẩy opt-in tại trang của bạn. Nếu đặt mục tiêu gửi tin nhắn tới trang, bạn có thể sử dụng quảng cáo điều hướng tới Messenger để bắt đầu trò chuyện.

Trong trường hợp đặt mục tiêu bán sản phẩm hay opt-in, bạn có thể loại trừ những người đã từng opt-in hoặc mua hàng trước đó, đó là những người đã click vào trang nhưng chưa hoàn thành việc mua hàng.

Những người gửi tin nhắn tới trang của bạn

Nhiều nhà quảng cáo có khả năng chạy quảng cáo điều hướng tới Messenger.

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-11-14-luc-16-34-26

Dĩ nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng để đặt mục tiêu tới những người đã gửi tin nhắn tới bạn. Do đó bạn sẽ tạo nhóm khách hàng đã gửi tin nhắn tới trang của bạn và lựa chọn điểm đến Messenger.

Làm thế nào để có nhiều người gửi tin nhắn tới trang của bạn? Bạn có thể chạy một chiến dịch riêng với Quảng cáo điều hướng về Messenger

a%cc%89nh-chu%cc%a3p-man-hinh-2016-09-27-luc-13-08-20-3

Từ đó bạn có thể kéo tương tác tới Messenger của bạn.

Đây chỉ là một ví dụ về cách sử dụng nhóm trên.

Tôi cho rằng tôi là một trong số ít những nhà quảng cáo đang sử dụng cách này hiện nay. Tôi được biết không phải tất cả các nhà quảng cáo đều có nhóm  Tương tác trong các lựa chọn nhóm Facebook Custom Audiences .

Theo drakar.edu.vn

Quy trình kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa thành công 100%
Ngày đăng: 15 November 2016 296 lượt đọc
Luân Cù

Luân Cù

Be all you can be!


Bài viết liên quan

6 chiến lược SEO biến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa.
Làm thế nào để xây dựng backlink hiệu quả (dành cho newbie)