Xây dựng phần mềm đánh giá nhân viên

Xây dựng phần mềm đánh giá nhân viên



Bạn nghĩ rằng việc xếp hạng công khai điếm số từng nhân viên sẽ làm giảm động lực và tinh thần của nhân viên, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh. Điều này có thế đúng với các công ty bình thường. Nhưng với ITZ Việt Nam  thì khác chúng tôi đang xây dựng một hệ thống đặc biệt để việc công bố điểm có thể làm giảm những lời phàn nàn và tạo động lực phấn dấu. Hệ thống sẽ được public sớm cho mọi người dùng thử

Các chức năng chính của phần mềm đánh giá xếp hạng nhân viên như sau

  1. Đánh giá trực tiếp từ khách hàng với mỗi nhân viên
  2. Tổng kết đánh giá theo phòng ban, team
  3. Xếp hạng khen thưởng cá nhân nhóm có kết quả cao nhất
  4. Sinh mã code để có thể nhúng đánh giá lên website khác hoặc email 
  5. Xây dựng công thức tính điểm số cho mỗi lần Vote của khách hàng
  6. Tích hợp điểm đánh giá với các phần mềm CRM khác

Phần mềm đánh giá nhân viên

Xét theo phương pháp CHAMPS

Họ gọi là xếp hạng công khai, tức là công bố một danh sách điểm CHAPMS của mọi người, từ cao nhất đến thấp nhất. Họ xem xét các tiêu chuẩn theo kết quả của CHAMPS và các nhà hàng sẽ được xếp thứ tự.  Tất cả các khu vực, nhà hàng và huấn luyện khu vực đều được xếp thứ tự như vậy.

 Xếp hạng 1

Anne Byerleỉn, giám đốc nhân sự, nói chúng tôi: Chúng tôi gặp nhưng nhân viên làm việc chưa hiệu quá va huấn luyện đế giup họ thành công. Chung tôi tạo mọi điêu kiện vật chất cùng như tinh thần đế họ cải thiện hiệu quá công việc, và thường xuyên phàn hồi, xếp hạng đế họ ngày càng làm việc tốt hơn.

Xếp hạng công khai

Mặt khác, chúng tôi công khai ghi nhận những nhân viên làm việc hiệu quả, những người có tiến bộ thật sự. Như thế, mọi nhân viên đều được khích lệ trở thành người chiến tháng.

Xếp hạng để xây dựng văn hóa ghi nhận

Chúng tôi làm việc này ngày một tốt hơn. Trước đây, chúng tôi chỉ ghi nhận một số nhân viên làm việc tốt nhất, nhưng tác động đó chưa đủ mạnh để tạo nên hiệu quả cao.

Xếp hạng 2

Bây giờ chúng tôi đã xây dựng một văn hóa ghi nhận, xếp hạng dựa trên kết quả, trong đó ghi nhận là một phần tất yếu trong việc kinh doanh, chứ không phải là một phần bổ sung.

Trong những năm gần đây, công ty không chỉ ghi nhận thành tích đạt được, mà còn ghi nhận cả sự tiến bộ. Họ muốn nhân viên luôn phát triển, và họ nhận ra rằng việc quan tâm đến sự tiến bộ của nhân viên cũng quan trọng như việc ghi nhận thành quả của họ.

Rob Savage nói: “Xếp hạng công khai rõ ràng đã tạo ra sự tiến bộ. Chúng tôi nhận thấy phương thức này đã thật sự làm tăng hiệu quả công việc.

Xếp hạng sự tiến bộ

Ý định của chúng tôi là công khai hiệu quả công việc của tất cả mọi người, từ lãnh đạo cao nhất cho đến nhân viên, ở đây, mọi người đều muốn mình ở vị trí số một. Khi bảng xếp hạng được công bố, và nếu bạn không ở vị trí đầu, bạn sẽ cố gắng nhiều hơn.

Xếp hạng 3

Thực ra, những nhân viên được xếp hạng cao luôn suy nghĩ: ‘Làm thế nào để giúp những người ở phía dưới? Tôi cũng muốn họ xếp hạng cao, nhưng tôi có thể làm gì để giúp họ vượt qua bức tường?’.

Bạn sẽ thường xuyên được nghe câu ‘vượt qua bức tường’. Điều đó có nghĩa là ít nhất phải đạt được tiêu chuẩn trên Bảng điểm Cân bằng. Các giám đốc khu vực thường nói: ‘Tôi đã phải vượt qua bức tường. Và bây giờ, tôi muốn xếp hạng ở hàng đầu’”.

Cạnh tranh nội bộ lành mạnh

Một trong những xu hướng mạnh mẽ nhất mà chúng tôi thấy ở ITZ Việt Nam là sự cạnh tranh nội bộ lành mạnh.

Sự tiến bộ từ phương thức xếp hạng công khai – gia tăng động lực để chiến thắng và giúp những nhân viên khác – là những ví dụ tuyệt vời từ kết quả của việc xây dựng văn hóa lấy con người làm trung tâm. Lòng tin mà ITZ Việt Nam gây dựng sẽ giúp công ty có thể đòi hòi nhiều hơn từ nhân viên của mình.

Xếp hạng 4

Trong hầu hết các công ty, nơi không có hoặc có rất ít sự ghi nhận, nơi mà khiển trách và thiếu huấn luyện thường xuyên là nguyên nhân của nhưng kết quả yếu kém, các giám đốc sẽ không dám sử dụng chỉ số xếp hạng công khai như vậy.

Với những phương pháp có tác dụng mạnh, ITZ Việt Nam có thể cảm nhận được “mạch đập” của các nhà hàng, do đó họ có thể can thiệp va tiến hành huấn luyện một cách thương xuyên, liên tục.

Bằng cách xếp hạng công khai, ITZ Việt Nam đã cho mọi người thấy họ làm việc như thế nào, họ đang gặp phải những thử thách gì, nhờ đó mà công ty kịp thời nhận ra thiếu sót và kịp thời điều chỉnh.

Đăng ký tư vấn dịch vụ Xây dựng phần mềm đánh giá nhân viên
Đăng ký tư vấn dịch vụ Xây dựng phần mềm đánh giá nhân viên

(*) là trường bắt buộc

Ngày đăng: 17 August 2016 724 lượt đọc


Bài viết liên quan

Top 3 Nhà Cung Cấp VPS Tốt Nhất 2018
10 nguyên tắc tiếp thị trên mạng xã hội
9 nguyên tắc truyền thông bất biến dành cho startup
Dịch vụ cài win tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp
3 lựa chọn để xây dựng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp
Giới thiệu phần mềm quét số điện thoại trên facebook hiệu quả cao