Quảng cáo trên Skype

Hiện tại Skype là công cụ phổ biến nhất để trao đổi công việc cho dân văn phòng của các công ty, doanh nghiệp thông thường kể cả tư nhân và nhà nước trong thời điểm này tại Việt Nam. Vậy nên nếu nhu cầu của bạn là quảng cáo nhắm vào đối tượng dân văn phòng, dân công sở thì Skype là một công cụ quảng cáo cực kỳ hữu ích. 

1. Các vị trí quảng cáo thường có thể xuất hiện bao gồm:
– Bên phải của màn hình chat với contact hoặc group (300×250 hoặc 300×600)
– Bên trên của màn hình chat với contact hoặc group (715×90)
– Góc phải của màn hình Home của ứng dụng Skype (300×250)
– Bên ngoài danh sách contact của ứng dụng Skype trên di động (320×50) ~ hiện tại chưa hỗ trợ.
– Bên phải màn hình khi gọi điện bằng Skype (300×600) ~ hiện tại không thấy hiện ở đây

Quảng cáo có thể là định dạng hình ảnh tĩnh, ảnh động hoặc là interactive (html, flash). Các kích thước khác có thể tham khảo thêm trong file Media Kit.

2. Audience của Skype tại Việt Nam

quang cao skype

Theo Báo cáo của Microsoft, hiện tại ở Việt Nam có khoảng 3,6 Triệu Skype Unique Users. Trong đó, Nữ giới chiếm 49% và Nam giới chiếm 51%. Nhóm tuổi chiếm tỉ lệ cao nhất là từ 15-24 (41%), đứng thứ là là nhóm tuổi từ 25-34 (37%), đứng thứ ba là nhóm 35-44 (13%), nhóm thứ tư từ 45-54 (7%) và còn lại nhóm 55+ (2%).
(Chi tiết tham khảo trong file Vietnam Audience Deck)

3. Ad Placement: Việt Nam hiện chỉ có quảng trên PC, vẫn chưa có cho mobile. Các bạn nhìn vào bản đồ bên dưới sẽ thấy các quốc gia được phép quảng cáo trên Skype, quốc gia nào đánh dấu * tức là hiện tại mới có quảng cáo trên PC, laptop; chưa có trên mobile; nhưng tương lai chắc chắn sẽ có.

quang cao skype

4. Targeting: Skype cho phép target đối tượng dựa trên Demographic (giới tính độ tuổi). Geographic (theo địa điểm tỉnh thành) thì hiện vẫn chưa hỗ trợ chính thức từ Skype.

5. Booking: Hiện đã có tính giá theo cả CPC và CPM.
Giá trị tối thiểu:
– CPM: 1,000 usd/tháng
– CPC: 1,000 usd/tháng

gia skype

Để chạy quảng cáo với Skype thì hiện nay có 4 cách:

1. Chạy thông qua các dịch vụ retargeting ví dụ như Criteo, Adroll, Adnxs (và nhiều thằng khác nữa). Lợi ích: chạy qua các dịch vụ này thì có thể tùy chọn theo geographic và các targeting khác. Bất lợi: chưa chắc quảng cáo sẽ xuất hiện trên Skype.

2. Chạy thông qua một số dịch vụ DSP. Về mặt lý thuyết, các DSP cũng có thể chạy được quảng cáo cho Skype nếu có kết nối service. Microsoft mở inventory trên AdX cho các DSP mua. Nếu DSP nào có connection với Microsoft AdX (MAX) thì có thể mua được, và inventory có thể mua được trên MSN, Skype, Outlook. Giá bidding như mua trên AdX bình thường. Có thể tương lai sẽ có. Lợi ích và bất lợi tương tự như các dịch vụ retargeting.

3. Hiện nay theo như được biết thì có vài nhà cung cấp dịch vụ này (mua thông qua công ty mẹ ở Nhật và bán lại). Nên cũng có thể là 1 lựa chọn. Lợi ích: chắc chắn xuất hiện trên Skype. Bất lợi: giá hơi cao, budget phải nhiều, khả năng targeting bị giới hạn về địa điểm.

4. Liên hệ trực tiếp với Microsoft (http://advertising.microsoft.com/en/skype). Tuy nhiên liên hệ trực tiếp từ Việt Nam thì có vẻ sẽ không được response (tôi đã thử). Nên tốt nhất bạn nào làm MNC thì nhờ cấp regional / international liên hệ sẽ dễ hơn

Đăng ký tư vấn dịch vụ Quảng cáo trên Skype
Đăng ký tư vấn dịch vụ Quảng cáo trên Skype

(*) là trường bắt buộc