Cách nối Sheet trong EXCEL

Cách nối Sheet trong EXCEL



Nối những Sheet thành một Sheet duy nhất
Nếu như bạn cần nối nhiều Sheet trong Excel lại với nhau thành một Sheet duy nhất thì bạn có thể thực hiện bằng Macro


Cách thức tạo Macro trong Excel như sau
• Mở Excel
• Bấm tổ hợp phím Alt-F11
• Cửa sổ Microsoft Visual Basic mở ra . Trong cửa sổ này bạn chọn Insert > Module sau đó bạn dán theo nội dung dưới đây
Sub MergeSheets()
Const NHR = 1

Dim MWS As Worksheet
Dim AWS As Worksheet
Dim FAR As Long
Dim LR As Long

Set AWS = ActiveSheet

For Each MWS In ActiveWindow.SelectedSheets
If Not MWS Is AWS Then
FAR = AWS.UsedRange.Cells(AWS.UsedRange.Cells.Count).Row + 1
LR = MWS.UsedRange.Cells(MWS.UsedRange.Cells.Count).Row
MWS.Range(MWS.Rows(NHR + 1), MWS.Rows(LR)).Copy AWS.Rows(FAR)
End If
Next MWS
End Sub
• Quay trở lại Excel
• Đánh dấu chọn những Sheet bạn muốn nối bằng cách giữ phím Ctrl và bấm chuột trái vào tên Sheet bên dưới
• Chọn Sheet bạn muốn gộp toàn bộ các Sheet . Chọn menu Tools > Macro > chạy MergeSheets là hoàn tất


Ngày đăng: 10 December 2017 3078 lượt đọc


Bài viết liên quan

Vì sao bạn không thể tự mình code được ? Nguyên nhân và cách khắc phục
Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm
Hãy quên 4P đi, giờ là thời đại của 4M!
USP - Công cụ tạo dựng thương hiệu
OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?
10 công cụ miễn phí tốt nhất để phân tích đối thủ của bạn