Quy trình xây dựng sản phẩm bất kỳ qua 7 giai đoạn

Quy trình xây dựng sản phẩm bất kỳ qua 7 giai đoạn



# Giai đoạn 1: Phân tích thị trường
---------------------------------------------------
1. Vấn đề của thị trường
Khám phá những vấn đề của thị trường thông qua các hoạt động: phỏng vấn khách hàng, tham khảo đánh giá khác, các khách hàng chưa được khai phá, khách hàng tiềm năng. Xác định các vấn đề bức thiết để chỉ các khả năng lản toản nó ra thị trường nếu xử lý tốt.
2. Phân tích thắng/thua (win/loss)
Xác định được tại sao các khách hàng cũ đã ra quyết định mua hoặc không mua và các bước họ đã làm trong quá trình mua hàng.
3. Những điểm khác biệt có thể cạnh tranh
Khai thác và tận dụng những giá trị độc đáo của công ty để cung cấp ra thị trường.
4. Phân tích các đối thủ cạnh tranh
Xác định các SP/DV cạnh tranh và thay thế trên thị trường. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ và phát triển một chiến lược để chiến thắng đối thủ cạnh tranh.
5. Đánh giá nguồn lực của đội ngũ
Kiểm kê tài sản của doanh nghiệp(kỹ thuật, kỹ năng, dịch vụ, bằng sáng chế, v.v.) và xác định cách chúng có thể được tận dụng.

ITZ Việt Nam tuyển cộng tác viên kinh doanh website toàn quốc
ITZ Việt Nam tuyển dụng nhân viên kinh doanh website
Những tài khoản kinh doanh trên Facebook nào sẽ tính thuế?

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


# Giai đoạn 2: Tập trung vào ý tưởng sản phẩm
-----------------------------------------------------
1. MARKET DEFINITION
Lập bản đồ nhu cầu với các thị trường mục tiêu và phân tích các phân khúc thị trường để chủ động theo đuổi. Đảm bảo rằng các phân khúc được nhắm mục tiêu đủ lớn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiện tại và tương lai của sản phẩm.
2. DISTRIBUTION STRATEGY
Xác định kênh nào phù hợp nhất với sở thích mua hàng trên thị trường của bạn
3. PRODUCT PORTFOLIO
Tích hợp các sản phẩm vào một danh mục sản phẩm nhất quán tập trung vào thị trường. Quản lý danh mục đầu tư giống như một “sản phẩm” (kế hoạch kinh doanh, định vị, quy trình mua, yêu cầu thị trường và kế hoạch tiếp thị)
4. PRODUCT ROADMAP
Minh họa tầm nhìn và các giai đoạn chính của việc phân phối sản phẩm

# Giai đoạn 3: Các vấn đề kinh doanh
--------------------------------------------------------
1. BUSINESS PLAN
Thực hiện phân tích khách quan về cơ hội thị trường tiềm năng để làm cơ sở đầu tư. Ghi chép những gì bạn đã học được trên thị trường và định lượng rủi ro, bao gồm cả mô hình tài chính. Tạo lập được Business modal canvas
2. PRICING
Thiết lập mô hình định giá, lịch trình, hướng dẫn và thủ tục.
3. BUY, BUILD OR PARTNER
Xác định cách hiệu quả nhất để đưa ra giải pháp hoàn chỉnh cho một vấn đề thị trường đã xác định. Khi bạn có khoảng trống trong việc cung cấp, hãy phân tích xem nên mua, xây dựng hoặc hợp tác để hoàn thiện giải pháp cho thị trường của bạn
4. PRODUCT PROFITABILITY
Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu suất chính để xác định sản phẩm đang hoạt động tốt như thế nào trên thị trường, tác động của sản phẩm đến hoạt động của công ty và cuối cùng là sản phẩm đóng góp như thế nào vào lợi nhuận.
5. INNOVATION
Tập trung vào tinh thần sáng tạo của nhóm bạn trong việc giải quyết các vấn đề thị trường bằng cách tận dụng năng lực đặc biệt của công ty.

# Giai đoạn 4: PLANNING lên kế hoạch
-----------------------------------------------------
1. POSITIONING
Mô tả sản phẩm bằng khả năng giải quyết các vấn đề của thị trường. Tạo tài liệu định vị nội bộ được sử dụng để phát triển các thông điệp bên ngoài tập trung vào từng người mua hoặc cá nhân chính.
2. BUYER EXPERIENCE
Hiểu và ghi lại hành trình của người mua đối với các phân khúc và người mua chính mà bạn đã xác định.
3. BUYER PERSONAS
Xác định những người mua nguyên mẫu liên quan đến việc mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
4. USER PERSONAS
Xác định người dùng nguyên mẫu của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
5. REQUIREMENTS
Xác định và sắp xếp thứ tự ưu tiên các tính cách và vấn đề của họ để có thể xây dựng các sản phẩm phù hợp.
6. USE SCENARIOS
Minh họa các vấn đề của thị trường trong một “câu chuyện” đặt các vấn đề trong bối cảnh. Các kịch bản sử dụng là một thành phần của các yêu cầu.
7. STAKEHOLDER COMMUNICATIONS
Quản lý thông tin liên lạc chủ động với các bên liên quan từ chiến lược thông qua quá trình thực hiện.

# Giai đoạn 5: Thực thi
-----------------------------------------------------
1. MARKETING PLAN
Nói rõ các chiến lược và chiến thuật để tạo ra nhận thức và khách hàng tiềm năng cho giai đoạn tài chính sắp tới, bao gồm các chương trình và sự kiện chính với các phép đo và mục tiêu.
2. REVENUE GROWTH
Xác định kế hoạch và ngân sách cụ thể để bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng mới.
3. REVENUE RETENTION
Xác định kế hoạch và ngân sách cụ thể để đảm bảo lòng trung thành của khách hàng, cũng như bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng hiện tại.
4. LAUNCH
Lập kế hoạch, thực hiện và đo lường hiệu quả của các đợt ra mắt chiến lược.
5. AWARENESS
Phát triển các chương trình để nâng cao hồ sơ và nhận thức về thương hiệu của bạn trong các phân đoạn thị trường chiến lược để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào kênh của bạn.
6. NURTURING
Phát triển các chương trình di chuyển khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua phễu, với mục tiêu biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hài lòng.
7. ADVOCACY
Xác định những khách hàng sẵn sàng đưa ra lời chứng thực, nghiên cứu điển hình và tài liệu tham khảo và nâng cao tiếng nói của họ trên thị trường.
8. MEASUREMENT
Đo lường và điều chỉnh các chương trình tiếp thị sản phẩm để đảm bảo phù hợp với các mục tiêu của công ty.

# Giai đoạn 6: ENABLEMENT
-----------------------------------------------------
1. SALES ALIGNMENT
Sử dụng kiến ​​thức thị trường của bạn để giúp người bán hàng điều chỉnh quá trình bán hàng của họ theo cách thị trường muốn mua.
2. CONTENT
Phát triển nội dung có liên quan để sử dụng cho tất cả các kênh và tài liệu tiếp cận thị trường.
3. SALES TOOLS
Tạo công cụ cho nhân viên bán hàng tập trung vào một bước cụ thể của quy trình bán hàng.
4. CHANNEL TRAINING
Thiết kế và cung cấp các chương trình đào tạo để giúp các kênh bán hàng tập trung vào cách bán sản phẩm chứ không phải cách sử dụng sản phẩm đó.

# Giai đoạn 7: SUPPORT
-----------------------------------------------------
1. PROGRAMS
Cung cấp thông tin thị trường và giải pháp cần thiết để hỗ trợ các chương trình tiếp thị nội bộ và bên ngoài.
2. OPERATIONS
Cung cấp thông tin thị trường và giải pháp cần thiết để hỗ trợ nhóm hoạt động.
3. EVENTS
Cung cấp thông tin thị trường và giải pháp cần thiết để hỗ trợ các sự kiện tiếp thị như hội nghị, triển lãm thương mại và hội thảo trên web.
4. CHANNELS
Cung cấp thông tin tiếp thị và giải pháp cần thiết để hỗ trợ các cơ hội và hoạt động của kênh. 

Nguồn: fb.com/10217703466888798

KPI là gì? Tại sao không đạt được KPI ? Tại sao đạt KPI nhưng hoạt động kinh doanh vẫn không hiệu quả?

Ngày đăng: 25 December 2020 874 lượt đọc


Bài viết liên quan

Phân biệt Marketing – Advertising – Public Relations (PR)
Phương pháp thiết kế Logo hiệu quả
Thế hệ Z và Những điều thương hiệu cần phải biết
Content Marketing cho Gen Y (Millennials) cần thấu hiểu insights gì?
7 chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
Ảo hóa ứng dụng Citrix XenApp