ITZ Việt Nam

Google muốn xoá nhoà ranh giới giữa website và ứng dụng Android

Tính năng "Progressive Web Apps" trên Android của Google sẽ giúp một website "nhanh, hấp dẫn, đáng tin cậy" không khác gì một ứng dụng.

Trong phiên bản Chrome Beta cho Android mà Google vừa phát hành mới đây, hãng giới thiệu một tính năng có tên "Progressive Web Apps" nhằm làm nổi bật các website có chức năng tương tự như một ứng dụng. Nếu bạn mở một trang web như trang như Flipkart Lite trong bản Chrome Beta mới nhất trên Android, bạn sẽ có thêm 1 tuỳ chọn "add to home screen" để đưa trang này ra màn hình chính smartphone. Tại đây, website này xuất hiện giống như bất kỳ ứng dụng nào khác trên màn hình home cũng như màn hình app drawer của Android. Bạn có thể điều khiển notification trang này trong notification của Android thay vì phải vào cài đặt của Chrome như các website thông thường. 

Progressive Web Apps sử dụng các tính năng web và HTML mới nhất để xây dựng nên các website "đáng tin cậy, nhanh, và hấp dẫn", theo mô tả của Google. Để làm điều này, chúng sử dụng các chức năng có tên "service workers" lưu trữ trong bộ nhớ đệm (cache) các nguồn lực chính để giúp ứng dụng tải nhanh hơn và có thể hoạt động ngay cả khi không có internet. Trang web cũng sẽ hoạt động tương tự như 1 ứng dụng thông thường và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, Google cho biết. 

Với những yêu cầu khắt khe này, Progressive Web Apps hiện chưa được phổ biến rộng rãi. Ngoài ra, chúng ta cần phân biệt Progressive Web Apps với Instant Apps - công nghệ cho phép bạn chạy 1 ứng dụng thực thụ từ 1 đường link URL mà không cần tải về từ Play Store. Dù vậy, với cả 2 công nghệ này, Google muốn mang lại cho người dùng những cách thức mới để khám phá ứng dụng mà không phải download chúng về máy. Người dùng quan tâm có thể tải về phiên bản mới nhất của Chrome Beta (bản 57.0) từ Play Store để trải nghiệm.

Video giới thiệu:

MT (Theo Engadget)

Bài viết liên quan
  • Google Apps là gì? 3862 Lượt xem
  • Hãy cẩn thận, ɢoogle.com không giống với google.com nhé 2144 Lượt xem
  • Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords với hàm IF 3124 Lượt xem
  • Đánh giá chất lượng, hiệu quả chạy Google AdWords Search 3748 Lượt xem
  • Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm 2987 Lượt xem
  • 7 cách hạn chế và chống click tặc trong quảng cáo Google AdWords 4105 Lượt xem
  • Vì sao doanh nghiệp không nên mua Google Apps giá rẻ? 2923 Lượt xem
  • Các định dạng quảng cáo trên YouTube 2941 Lượt xem
  • Kích thước ảnh yêu cầu trong quảng cáo GDN của Google 7470 Lượt xem