6 xu hướng trong quảng cáo di động bạn nên biết

6 xu hướng trong quảng cáo di động bạn nên biết



Hiện nay trong thời đại bùng nổ của thiết bị di động, smartphone thì quảng cáo di động trở thành một mỏ vàng hấp dẫn đang chờ được khai thác và khám phá. Hôm nay hãy cùng Teleads tìm hiểu về 5 xu hướng bạn nên biết khi tham gia lĩnh vực hấp dẫn này.

1. Quảng cáo di động bằng Video được user ưa thích hơn:

Được đánh giá là một loại hình quảng cáo kĩ thuật số đầy tiềm năng, Video thường đọng lại trong đầu người xem ấn tượng lâu dài và việc dễ dàng chạm được vào cảm xúc người xem là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của quảng cáo Video.

Có thể bạn chưa biết rằng có hơn 4 tỉ người xem video mỗi ngày trên Facebook và 75% trong đó được xem từ điện thoại di động. Điều này có nghĩa là cứ 20 người xem video trên Facebook thì có tới 15 người xem từ điện thoại.

Vậy cũng đủ để hiểu rằng di động đang dần trở nên phổ biến như nào rồi.

Hãy so sánh quảng cáo Video với quảng cáo TV qua ảnh sau: (Khảo sát bởi IAB và Nielsen)

anh2

Và có đến 57% khách hàng thừa nhận rằng xem video khiến họ cảm thấy hứng thú hơn, thậm chí là kích thích họ tin tưởng vào sản phẩm, tự tin mua hàng hơn.

Với sự phát triển và ưa thích sử dụng điện thoại thì đây là yếu tố đáng để các nhà marketer lưu ý tìm hiểu để ứng dụng hiệu quả.

2. Quảng cáo di động bùng nổ chỉ trong thời gian ngắn

Các dạng quảng cáo bằng video ngắn gọn đang trở thành mốt năm nay. Dưới đây là 4 loại hình quảng cáo được giới thiệu tới các bạn.

03-mobile-ads-trends_new-video-ad-format-short-bust

Việc sử dụng hình thức quảng cáo video ngắn và việc các những nhà mạng xã hội gia tăng thêm quyền người dùng để bảo vệ họ khỏi phải xem nhiều quảng cáo (gây phiền toái cho người dùng) tạo nên rào cản, thách thức cho các nhà quảng cáo khi bị giới hạn quảng cáo tới người dùng (vì dù sao người dùng sử dụng sản phẩm của họ không phải là để xem quảng cáo, nên nếu quảng cáo quá nhiều người dùng sẽ dần xa lánh với sản phẩm của họ). Từ đó mà bạn sẽ buộc phải suy nghĩ lại cách làm quảng cáo của mình, làm cách nào để gây được chú ý chỉ với những dòng text hay thước phim, ảnh vô cùng ngắn gọn.

Hiện nay thì với sự giúp đỡ từ những ứng dụng chuyên về Video như Youtube, Vine, Meerkat hay Periscope thì việc lưu trữ hay điều hướng, lọc người dùng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Những gì bạn cần làm là tập trung vào việc sáng tạo video thôi.

Đây là lời khuyên nhỏ dành cho bạn khi làm: Xác định rõ, chính xác tập khách hàng mục tiêu, một mục tiêu quảng cáo rõ ràng và nội dung phải đi theo hướng lạc quan, có điểm nhấn.

3. Màn hình dọc và nội dung phù hợp với kích thước màn hình điện thoại

04-mobile-ads-trends_vertical-screens

29% thời gian mọi người dành để nhìn vào màn hình mỗi ngày là smartphone, điều mà 5 năm trước đây chỉ là 5%.

Để làm một quảng cáo cho màn hình dọc, bạn có thể thiết kế 1 banner quảng cáo chiếm trọn màn hình tùy theo thiết bị hoặc là banner nhỏ trong 1 trang landing page, điều này phổ thông và dễ làm hơn.

Nhưng với video thì lại là vấn đề khác. Hiện nay với nhu cầu sử dụng màn hình dọc tăng cao thì việc phát video ở dạng màn hình dọc cũng sẽ rất tiện cho người xem, nhưng điều đáng nói là hầu hết mọi người tạo video đều nhắm tới màn hình desktop, khi phát trên điện thoại màn hình dọc thì nó có thể xoay ngang hoặc không, nếu không thì sẽ rất nhỏ, lãng phí phần lớn màn hình thừa. Vậy nên bạn nên quan tâm đến việc thiết kế video riêng để chạy quảng cáo cho các thiết bị di động màn hình dọc.

4. Tối ưu nút mua hàng trên mạng xã hội

Nút MUA được tối ưu cho phiên bản di động để kích thích người dùng tương tác mua hàng luôn trên mạng xã hội cũng đang là xu hướng rất hiệu quả hiện nay.

Như các bạn đã biết thì ngày nay việc sở hữu smartphone là rất đơn giản với mọi người, nó nhỏ gọn nên hầu như lúc nào người ta cũng cầm nó trên tay, như vậy bạn đã có điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn phải làm thế nào, quảng cáo ra sao để người dùng cảm thấy hứng thú, click mua hàng nhanh gọn luôn là thành công.

05-mobile-ads-trends_minimize-frictions-to-purchase

Không giống như việc lướt web mua hàng, những gì bạn quảng cáo cho người xem cần ngắn gọn, xúc tích, kèm theo đó là nút mua hàng ngay bên dưới để tương tác luôn, không phải chuyển qua 1 link nào khác.

Bạn có thể tham khảo 1 số lưu ý dưới đây trong việc tối ưu nút Mua hàng:

  • Kích thước hợp lý – Hãy thiết kế thật hợp lý kích thước của nút Mua, vừa phải để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy và quan trọng là dễ dàng chạm vào bằng ngón tay, có thể bạn cũng sẽ phải nghiên cứu để thiết kế nút Mua hàng đủ to để ngón tay của 1 khách hàng to hơn bình thường cũng có thể dễ dàng bấm vào.
  • Hiệu ứng hình ảnh – Hãy quan tâm tới điều này, hãy thiết kế thật dễ hiểu để đứa trẻ con cũng có thể hiểu rằng bấm vào sẽ mua luôn, nếu nút bạn thiết kế ra mà có người vẫn tự hỏi: Làm sao để mua cái này thì rõ ràng bạn nên xem lại thiết kế của mình.
  • Hiệu ứng kích thích – kích thích, dành cho nhứng người dùng đọc quảng cáo tò mò click xem có gì xảy ra.

Tuy nhiên hãy nhớ 1 điều rằng, size không phải là yếu tố quyết định người mua mua hàng, nhưng nó cũng đủ quan trọng để bạn dành thời gian nghiên cứu và tối ưu nó để khi kết hợp với hình ảnh, video, lời quảng cáo để tạo cho người dùng tương tác 1 cách liền mạch.

5. Ngành quảng cáo di động là mảnh đất màu mỡ chưa được khai thác

06-mobile-ads-trends_mobile-industry-25b-growth-potential

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường ở US thì lượng thời gian người dùng tương tác ở Mobile và internet là tương đương nhau, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một khoảng cách rất lớn giữa lượng tiền chi cho quảng cáo trên internet với lượng tiền chi cho quảng cáo trên di động, cụ thể là lượng người dùng mua sắm, lướt web trên điện thoại ngày nay không thua gì so với desktop. Nhưng chi phí dành cho quảng cáo di động thì lại khá khiêm tốn. Có vẻ các nhà quảng cáo vẫn chưa nhận ra thị trường tiềm năng này, họ vẫn có thói quen quảng cáo trên desktop hơn. Có thể nguyên nhân là do họ nghĩ rằng khó theo dõi quảng cáo trên di động hơn là desktop, vì desktop có thể theo dõi, phân tích qua cookie của người dùng, điều mà quảng cáo di động có nhiều hạn chế hơn. Nhưng thực tế là để theo dõi hành vi sử dụng của người dùng thì quảng cáo di động mới là phương tiện hiệu quả hơn trong việc theo dõi và đánh giá hành vi người dùng, quảng cáo di động có thể thu thập được dữ liệu về vị trí người dùng là một ví dụ.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là: Tại sao một mảng tiềm năng như vậy mà bạn vẫn chưa nhận ra để vào khai thác?

6. Lọc quảng cáo di động theo khu vực địa lý

60% khách hàng vẫn sử dụng smartphone khi họ đang đi mua sắm. Và bạn đã thấy gì đó lóe lên trong đầu mình chưa?

Khi họ đang đi mua sắm quần áo ở một phố chuyên quần áo, họ có thể vào bất cứ cửa hàng nào và mua hàng mà không phải cửa hàng của bạn, tại sao họ lại không vào cửa hàng của bạn? Có rất nhiều lý do: có thể do họ chưa đi đến cửa hàng của bạn thì đã vào cửa hàng khác trước đó và mua rồi.

Như đã nói ở trên, người dùng vẫn thường sử dụng điện thoại khi đi mua sắm, vậy sao bạn không quảng cáo cho họ thấy rằng cạnh họ có 1 cửa hàng quần áo rất đẹp mắt, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của họ? Dám cá rằng khi thấy vậy họ sẽ không ngần ngại tiến thẳng tìm cửa hàng của bạn luôn. Đó chính là lý do mà quảng cáo di động theo khu vực là rất hiệu quả.

Chắc chắn là việc lọc mục tiêu sẽ mang lại kết quả hiệu quả hơn rất nhiều, hãy tham khảo một số hình thức sau:

  • Geo-fencing: Là loại hình quảng cáo mà bạn sẽ đẩy tới những khách hàng, người dùng nằm gần khu vực cửa hàng của bạn
  • Geo-aware: Lọc những nội dung khác nhau cho những người dùng khác nhau, ví dụ như quảng cáo của bạn sẽ đề giá USD cho những người nước ngoài, hoặc VNĐ cho những người Việt Nam
  • Geo-location: Định vị cửa hàng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng biết nó nằm ở đâu, tiện đường tìm đến.
  • Geo-conquesting: Hãy nhắm tới những khách hàng nằm ở vị trí quanh khu vực đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xu hướng này rất hiệu quả đòi hỏi bạn phải thực hiện chuẩn xác, khéo léo để thúc đẩy doanh thu, mục đích quảng cáo của bạn.

Tóm lại, trên đây Teleads đã giới thiệu tới các bạn 6 xu hướng trong ngành quảng cáo mới đầy tiềm năng này, rất hy vọng sẽ giúp được các bạn trong việc khai thác thêm để sử dụng hiệu quả.

Nguồn dịch: Mobileads

Ngày đăng: 09 July 2017 136 lượt đọc
Luân Cù

Luân Cù

Be all you can be!


Bài viết liên quan

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Công cụ thiết kế bố cục website – Balsamiq Mockups