8 mẹo chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo trên Facebook của bạn

8 mẹo chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo trên Facebook của bạn



Bạn biết rõ doanh nghiệp mình cũng như hiểu điều khách hàng thích và không thích. Thông tin chi tiết đó có thể giúp bạn xác định loại ảnh nào có thể thu hút được sự chú ý của họ, chẳng hạn như hình ảnh về vị trí của doanh nghiệp bạn hoặc ảnh những khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Bằng cách lưu ý tới thông tin chi tiết đó, bạn có thể chụp những bức ảnh phù hợp nhất cho quảng cáo của mình. Hơn nữa, việc chụp những bức ảnh đó không khó – Trên thực tế, chúng tôi đã tổng hợp 8 mẹo đơn giản để giúp bạn chụp được những bức ảnh ấn tượng có thể thu hút sự chú ý.

1. Nghĩ đến thiết bị di động trước tiên

Trước khi sử dụng ảnh trong quảng cáo, hãy xem ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và đảm bảo chủ thể chính hiển thị rõ ràng và mọi văn bản, chẳng hạn như ký hiệu, đều dễ đọc. Đó là yếu tố quan trọng nhất vì đối tượng của bạn có thể nằm trong số hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook trên thiết bị di động mỗi ngày

2. Đảm bảo tính đơn giản

Đừng cho rằng bạn phải nghĩ ra ý tưởng đòi hỏi sự tham gia của nhiều người, nhiều đạo cụ và sự giàn dựng phức tạp. Hình ảnh hiệu quả nhất thường là hình ảnh đơn giản nhất. Ví dụ: bạn có thể chụp ảnh một cốc latte có hình vẽ đẹp mắt trên bọt cà phê.

3. Tuân thủ quy tắc một phần ba

Ảnh trở nên thú vị hơn khi chủ thể không nằm ở vị trí trung tâm. Bạn nên đặt chủ thể ở gần một trong hai mép hơn hoặc dọc phía trên cùng hay dưới cùng. Đây là quy tắc một phần ba. Ngoại lệ: Các khuôn mặt có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong khung hình và khuôn mặt lớn hơn thường mang lại hiệu quả cao hơn.
 

4. Thử những cách phối cảnh khác nhau; xem các mép khung hình của bạn

Kết hợp giữa yếu tố lớn và nhỏ, đồng thời thử những cách phối cảnh khác nhau để tạo nên sự tương phản thú vị. Ví dụ: thử đặt một chủ thể lại gần máy ảnh và những đối tượng khác ở trong nền. Đặt chủ thể xa mép khung hình để giúp bạn tránh rủi ro cắt phải chủ thể.

5. Sử dụng bố cục thú vị

Khi sắp xếp các đối tượng cho ảnh, chẳng hạn như mẻ bánh quy có chủ đề ngày lễ, hãy thử sử dụng một bố cục thú vị. Hãy cân nhắc sắp xếp nhiều đối tượng một cách gọn gàng để tạo thiết kế hấp dẫn và chụp phần trình bày từ trên cao.

6. Thêm điểm trọng tâm và các họa tiết khác nhau

Khi chụp ảnh phong cảnh, cho dù đó là cảnh quan hay cửa hàng, hãy đảm bảo đặt chủ thể trong tiền cảnh để tạo điểm trọng tâm, chẳng hạn như chiếc bánh sandwich trên bàn ăn. Hãy sử dụng các họa tiết khác nhau tạo ra sự tương phản thú vị.

7. Ánh sáng và bóng tối tạo nên sự tương phản đẹp mắt

Hãy chú ý đến ánh sáng trong cảnh. Ánh sáng rực rỡ và bóng tối sâu thẳm tạo nên sự tương phản tuyệt đối giúp ảnh của bạn trở nên thú vị hơn. Ví dụ: bạn có thể chụp một món ăn ngon được thắp sáng rực rỡ trong tiền cảnh và sử dụng ánh
sáng yếu trong nền.

8. Sử dụng những cách phối màu cuốn hút

Chuẩn bị sẵn vòng tròn màu và sử dụng vòng tròn màu này để tạo ra những cách phối màu thú vị khi chọn chủ thể cho ảnh. Sử dụng màu trên các cạnh đối diện của vòng tròn hoặc thử các gam nóng và lạnh của cùng một màu. Chọn trang phục cho người hoặc chọn đối tượng theo màu sắc mà bạn chọn.

 

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


Ngày đăng: 03 April 2017 1829 lượt đọc


Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt Customer Chat Facebook (Livechat Facebook)
Quy trình xây dựng sản phẩm bất kỳ qua 7 giai đoạn
KPI là gì? Tại sao không đạt được KPI ? Tại sao đạt KPI nhưng hoạt động kinh doanh vẫn không hiệu quả?
Hãy quên 4P đi, giờ là thời đại của 4M!
Google AdWords cập nhật tính năng mới nhằm tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo
Hướng dẫn sửa lỗi Cannot find or load Microsoft Installer khi cài đặt skype trên Windows 7