Đánh giá chất lượng, hiệu quả chạy Google AdWords Search

Đánh giá chất lượng, hiệu quả chạy Google AdWords Search



Dù bạn đi thuê ngoài hay tự mình chạy cũng sẽ cần đánh giá chất lượng các chiến dịch Adwords để có những thay đổi cho phù hợp. Sau đây là những thông số cần thiết đi từ cơ bản đến chuyên sâu. Bạn càng biết nhiều thì đánh giá càng chính xác

Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


1, Các chỉ số cơ bản của chiến dịch

Dưới đây là những chỉ số cơ bản nhất và sẽ xuất hiện trong báo cáo từ google 

  1. Số nhấp chuột: số lần click vào quảng cáo (tùy mục đích, nhưng chủ yếu khi chạy q/c là hướng tới yếu tố này)
  2. Hiển thị: số lần hiển thị quảng cáo
  3. CTR (click through reach): số lượt click/lượt hiển thị (tùy ngành, ngân sách và loại từ khóa mà CTR tốt là khác nhau. Nhưng thường thì nếu chạy tốt, mà vị trí trong top 3 thì CTR sẽ trên 7%)
  4. CPC trung bình: giá tiền trung bình của mỗi click
  5. Chi phí: Tổng chi phí
  6. Vị trí trung bình: Vị trí xuất hiện trên Google. Ví dụ: vị trí trung bình là “1,6” nghĩa là quảng cáo của bạn thường xuất hiện ở vị trí 1 hoặc 2.

2. So sánh với đối thủ

Đây là những thông số rất quan trọng. Vì có so sánh thì bạn mới biết mình tốt hay xấu được.

Cách xem: Chọn những chiến dịch muốn xem: kick vào Chi tiết/ Đã chọn. Còn nếu muốn xem tất cả chiến dịch thì chọn “Tất cả”


1

Sau đây là bảng hiện ra
2
Mình là dòng trên cùng, các website mà có từ khóa trùng với mình sẽ hiện lần lượt phía dưới.
Có vài cách đánh giá như là

  • Vì mình không biết được tổng ngân sách của mình so với đối thủ, nên là dù số liệu của mình cao hơn cũng ko thể chắc chắn đc là mình chạy tốt hơn. Tuy nhiên thông số cao cũng phần nào đánh giá được chất lượng là mình chạy tốt.
  • Những bên mà có Vị trí tb cao trong khi tỉ lệ hiển thị thấp, chứng tỏ CPC cho mỗi từ khóa là cao trong khi ngân sách thấp.
  • Nếu bạn đi thuê người khác chạy adwords cho, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên vào google để gõ từ khóa kiểm tra xem q/c của mình như thế nào. Nếu lần nào bạn tìm mà cũng thấy xuất hiện q/c ở vị trí top đầu, trong khi số liệu ở trên lại cho thấy là số lần hiển thị thấp (hoặc vị trí trung bình thấp) thì có thể hiểu là người chạy Adwords đang chạy Remarketing.
  • Nếu so với Mitsubishimienbac.com, ta thấy là đồng thứ hạng 2 với mình, nhưng tỉ lệ hiển thị thấp hơn tới 3 lần. Điều đó không chứng tỏ rằng ngân sách của nó thấp hơn 3 lần, mà có thể là do nó chạy kém nên là dù tổng ngân sách 2 bên bằng nhau, nhưng điểm chất lượng bên Mitsubishimienbac.com kém hơn thành ra CPC bị đắt. Tôi nghiêng về giả thiết 2 hơn, vì ngân sách tôi chạy đã rất thấp rồi, các bên khác chắc cũng tương đương hoặc hơn chứ ko có kém (điểm chất lượng của tôi rất nhiều 9, 10)

3. Điểm chất lượng và các chỉ số khác của từ khóa

Đánh giá chất lượng chạy adwords

  • Số nhấp chuột và hiển thị: thể hiện độ hot của từ khóa
  • CTR: hiệu quả của quảng cáo
  • Chi phí: tổng chi phí chi cho từ khóa đó
  • Điểm chất lượng (quan trọng): Thể hiện một phần khả năng của người chạy Adwords. Điểm chất lượng càng cao giúp CPC càng giảm (ở cùng 1 vị trí) -> giảm tổng chi phí phải trả

Bên trên là các hoạt động để Đánh giá chất lượng chạy AdWords. Nhưng các bạn phải nhớ là từ chạy tốt cho đến bán được hàng còn phải qua nhiều khâu, như là website có thu hút người dùng không, có tạo đc sự tin tưởng để khách hàng liên hệ ko, khả năng chốt sale thế nào.

Chúc các bạn buôn may bán tốt và chạy Adwords ngon lành 


Ngày đăng: 17 April 2017 3282 lượt đọc


Bài viết liên quan

7 điều sếp không nên nói với nhân viên
7 công cụ phân tích hoạt động trên trang Instagram miễn phí
Programmatic Advertising Là Gì? Tổng Quan Về Display Advertising
Inbound Marketing là gì? HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào?
Cách chia phân khúc thị trường theo nhân khẩu học
Hướng dẫn tạo danh sách từ khóa tối ưu khi quảng cáo cốc cốc