6 xu hướng mới của Facebook Messenger trong năm 2018

6 xu hướng mới của Facebook Messenger trong năm 2018



Năm 2017, cả thế giới đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của nền tảng tin nhắn Facebook Messenger khi có hơn 1,3 tỉ người trên thế giới đang sử dụng và cho phép các doanh nghiệp đăng quảng cáo trên nó. Với đà phát triển này, David Marcus – người đứng đầu của Facebook Messenger đã công bố 6 xu hướng mà sẽ được phát triển trong năm nay

Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cao cho kinh doanh online
Quảng cáo Facebook - Hướng dẫn tạo tệp đối tượng những người đã tương tác với trang
Cơ chế hoạt động của malware ẩn trong file SVG phát tán qua Facebook Messenger

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


1. Tăng cường thời gian thực

Tiếp nối năm 2017, cuộc trò chuyện thoại, tin nhắn vẫn được duy trì và trong năm 2018 sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng hơn nữa, điều này sẽ giúp thế giới kết nối với nhau và những người thân thiết của người sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tận dụng này để kết nối với khách hàng của mình dễ dàng hơn

2. Phát triển nhóm xã hội

Không còn là một cuộc trò chuyện một – một giữa hai người nữa, trong năm 2018, Messenger sẽ cùng với Facebook tập trung hoàn toàn vào việc cải thiện trải nghiệm nhóm. Nếu Facebook sẽ tăng cường các tính năng cho nhóm, thì Messenger sẽ giúp các cuộc trò chuyện nhóm trở nên thú vị hơn. Marcus nói: “Chúng tôi sẽ giúp họ có thể dành thời gian cho nhau nhiều hơn, cả trên online và offline và họ sẽ không cần sử dụng tin nhắn trên điện thoại nữa, tất cả đều sẽ diễn ra trên Messenger

3. Trở nên đơn giản hơn 

Có một sự thật rằng, năm 2017, Messeger đã được tích hợp rất nhiều tính năng mà hầu hết trong số đó đều trở nên thừa thãi với người sử dụng. Vì vậy trong năm 2018, Messenger sẽ tinh gọn lại các tính năng, chỉ chọn ra những tính năng nào hữu ích với mọi người để có thể tăng cường trải nghiệm của khách hàng vì với một nền tảng giao tiếp thì sự đơn giản luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

4. Tin nhắn hình ảnh 

Nhắn tin bằng hình ảnh đã xuất hiện từ lâu nhưng đến năm 2017 thì người sử dụng mới bắt đầu sử dụng nó nhiều hơn và trở nên quan trọng với họ hơn. Trong năm 2018, Marcus khẳng định rằng các phương thức chuyển tải như GIF, video, hình ảnh sẽ có hiệu quả mạnh mẽ hơn nữa và giúp các cuộc hội thoại trở nên trực quan hơn rất nhiều, từ đó việc chuyển tải thông điệp sẽ dễ dàng hơn

5. Chăm sóc khách hàng 

Mọi người thường rất ngại giao tiếp với doanh nghiệp bằng các cuộc gọi, thay vào đó họ thường có xu hướng nhắn tin đến các doanh nghiệp, từ đó nền tảng Messenger trở thành một kênh giao tiếp quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hiểu được điều đó, Messenger khẳng định sẽ cố gắng cải thiện nền tảng này một cách tối ưu nhất để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng của họ

6. Trở thành kênh tiếp thị mới của toàn cầu

Các nhân viên Marketing lâu năm đều hiểu rằng nền tảng tin nhắn đang có tiềm năng trở thành một vũ khí mới cho họ. Cùng với sự trỗi dậy của chatbot, Messenger đang thực hiện được những nhiệm vụ tối ưu vượt trên cả việc chỉ nhắn tin – trả lời mà còn là đặt hàng, trình chiếu… Năm 2018, Messenger sẽ cung cấp những trải nghiệm nhắn tin phong phú không chỉ cho các thương hiệu toàn cầu mà còn đòi hỏi những doanh nghiệp cần phải sáng tạo và nhanh nhẹn hơn nữa để có thể cạnh tranh trong thế giới công nghiệp 4.0 này

Nguồn: Digitaltrend 

Rights Manager - Trình quản lý bản quyền của Facebook

Ngày đăng: 01 February 2018 1881 lượt đọc


Bài viết liên quan

Cách chọn một tên miền