Báo cáo thói quen và hành vi người tiêu dùng nông thôn việt nam 2020

Báo cáo thói quen và hành vi người tiêu dùng nông thôn việt nam 2020



MMA Vietnam phối hợp với Cốc Cốc đã cho ra mắt một báo cáo chi tiết nhằm mục đích cung cấp cho các nhà Tiếp thị và Quảng cáo những con số có giá trị về tiềm năng của Tiếp thị trên thiết bị di động ở khu vực nông thôn Việt Nam vào năm 2020, đặc biệt khi sự phát triển của số hóa có đóng góp lớn vào thành công của nhiều chiến dịch hướng đến nhóm đối tượng này.


Đối với tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người hàng tháng ở khu vực nông thôn Việt Nam đang tăng nhanh. Ngoài ra, tầng lớp thu nhập cao và trung bình ngày càng mở rộng từ 10% lên 24% và từ 25% lên 30% tổng dân số nông thôn, điều này cho thấy sức mua của người tiêu dùng nông thôn đang tăng lên. Cùng với đó là sự gia tăng xu hướng chuyển dịch từ các nhà bán lẻ truyền thống sang hiện đại của người tiêu dùng nông thôn, các chợ Mini đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nông thôn với sự mở rộng mạnh mẽ của nhiều cái tên đình đám.

Điểm nổi bật chính:

+ 60% dân số Việt Nam vẫn ở nông thôn và họ đang ngày càng trở nên kỹ thuật số.

+ TV đang giảm trong khi Internet đang phát triển, đặc biệt là điện thoại thông minh, kể từ năm 2018 ở nông thôn

+ Điện thoại thông minh là thiết bị phổ biến nhất để truy cập Internet ở Nông thôn.

+ Tỷ lệ sử dụng Internet ở nông thôn Việt Nam hiện nay rất cao với 77% người dân nông thôn Việt Nam có truy cập Internet, trong đó 91% truy cập Internet hàng ngày. Internet là một yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng nông thôn: họ có thể truy cập các tài nguyên trực tuyến phù hợp với nhu cầu của họ như mua sắm trực tuyến (70%), giải trí (79%), y tế và giáo dục (76%)

+ Người tiêu dùng nông thôn có tỷ lệ tìm kiếm và xem video trên mạng xã hội cao, được báo cáo với tỷ lệ 67% mức sử dụng hàng tuần.

+ 5 yếu tố tích cực hàng đầu trong nội dung/ định dạng quảng cáo mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng để tiếp cận người tiêu dùng nông thôn: Thông tin (54%), Hài hước (53%), Phù hợp với nhu cầu (50%), Nhạc vui nhộn (43%) và Ngắn gọn và súc tích (41%).

+ Các danh mục tìm kiếm phổ biến bao gồm quần áo (97%), mua sắm (96%), điện tử tiêu dùng (97%), giải trí (95%), việc làm và giáo dục (93%), thực phẩm và nấu ăn (93%).

+ Với việc số hóa khu vực nông thôn, Viettel sẽ thiết lập 12.000 trạm thu phát sóng 4G từ năm 2015 tại các vùng nông thôn trên khắp Việt Nam.

+ Tiềm năng phát triển thương mại điện tử rất lớn vì Việt Nam có các khu vực nông thôn và miền núi hiện chưa được các nhà cung cấp thương mại điện tử khai thác.

Nguồn: MMA Vietnam & Cốc Cốc Vietnam

Tải full report tại:

https://www.facebook.com/groups/Data.Driven.Marketing.Communication/


Ngày đăng: 04 February 2021 1325 lượt đọc


Bài viết liên quan

Sự thuận tiện chi phối quyết định mua hàng của người tiêu dùng
USP - Công cụ tạo dựng thương hiệu
4 sai lầm thường gặp khi dùng Facebook Marketing
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019
Lý do 90% startup công nghệ 'chết sớm'
Trình gỡ lỗi chia sẻ trên zalo