Kỹ thuật sử dụng similarweb để phân tích SEO app ứng dụng

Kỹ thuật sử dụng similarweb để phân tích SEO app ứng dụng



Mình thấy SmimilarWeb là 1 tools rất hay thay thế được cho google adplanner (hiện giờ đã đóng cửa). Bài này mình sẽ viết về cách đo đạc 1 website dựa trên SimilarWeb. Về lịch sử, tools này được phát triển từ tháng 1 năm 2013 tại thủ đô Tel evil của Israel bởi Or Offer, Nir Cohen.

Địa chỉ truy cập Similarweb tại địa chỉ http://www.similarweb.com/


1. Top Apps mỗi Country & loại là gì trong App & Play & hiệu suất xếp hạng của họ là những gì theo thời gian?
Khi bạn chỉ là bắt đầu quá trình tiếp thị với một ứng dụng mới, bạn sẽ cần phải xác định đối thủ cạnh tranh của bạn cho cả iOS và Android trong thị trường các nước có liên quan nhất. Trong khi có một vài công cụ hiệu suất ứng dụng ra khỏi đó, không nhiều người trong số họ hỗ trợ một loạt các quốc gia (hầu hết đều tập trung ở Mỹ) hoặc cung cấp dữ liệu cho cả các ứng dụng iOS cũng như các cửa hàng Google Play.
Bên cạnh việc hỗ trợ các ứng dụng hàng đầu ở mỗi loại cho một số lượng lớn của các nước trong cửa hàng Play App và Google, nền tảng ứng dụng SimilarWeb cho phép bạn lọc chúng theo mô hình giá (miễn phí & thanh toán) cũng như ăn khách hàng đầu, và bằng cách đầu mới miễn phí và phải trả phí . Sau đó bạn có thể liệt kê chúng dựa trên vị trí của họ và thay đổi bảng xếp hạng, cho phép bạn khám phá những người mới chơi và đối thủ cạnh tranh tiềm năng mà có thể leo lên các cấp bậc.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb

Một khi bạn biết đối thủ cạnh tranh của bạn và các cầu thủ thị trường chính, đó là khi quá trình tiếp thị ứng dụng của bạn thực sự bắt đầu. Bạn sẽ làm tốt để theo dõi hiệu suất của bạn so với thời gian qua của đối thủ cạnh tranh. Với SimilarWeb bạn có thể chọn một ứng dụng và so sánh các bảng xếp hạng và Xếp hạng mỗi đất nước của họ theo thời gian với bất kỳ đối thủ cạnh tranh khác. Bạn có thể theo dõi lên đến 4 đối thủ cạnh tranh khác cùng một lúc.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb1

2. Số lượng cài đặt, người dùng hoạt động hàng ngày và thói quen sử dụng của ứng dụng đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
Mặc dù bạn có thể trực tiếp theo dõi các ứng dụng của riêng bạn cài đặt và hoạt động sử dụng, bạn cũng muốn để có thể so sánh nó và theo dõi với những KPIs của đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Đây là cách bạn có thể xác định xu hướng, tính thời vụ và cũng có cơ hội có thể phát sinh theo thời gian.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb2

Ngoài số lượng đối thủ cạnh tranh của cài đặt, người dùng hoạt động, thời gian sử dụng và phiên mỗi người dùng theo thời gian, bạn cũng có thể có được thông tin về thời gian của bạn sử dụng ứng dụng và mô hình sử dụng hàng ngày, so với các nhà lãnh đạo nhóm của bạn và bất kỳ đối thủ cạnh tranh cụ thể.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb3


3. Mức ứng dụng khuấy & giữ đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
Những gì về lòng trung thành? Làm thế nào trung thành với những người sử dụng các ứng dụng đối thủ cạnh tranh hoặc các nhà lãnh đạo hàng đầu mục so với sự trung thành của người dùng ứng dụng của bạn? SimilarWeb cung cấp tính năng benchmark ‘Giữ’ minh họa phần trăm người dùng quay trở lại sau một số ngày nhất định và tuổi thọ trung bình của người dùng cho bất kỳ ứng dụng.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb4

4. Nguồn giao thông chính cho các ứng dụng đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
Một khi bạn xác định ứng dụng của một đối thủ cạnh tranh hoặc xếp hạng một ứng dụng phổ biến, cài đặt hoặc sử dụng mô hình, nó rất hữu ích để hiểu những gì đang thúc đẩy tăng trưởng cho các cầu thủ hàng đầu. Bạn có thể làm điều đó với nguồn hàng đến cửa hàng, các nguồn lưu lượng bên ngoài, trong cửa hàng từ khóa và từ khóa công cụ tìm kiếm báo cáo.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định các giới thiệu giao thông đầu từ “bên trong” cửa hàng ứng dụng đối thủ cạnh tranh của bạn, cho dù thông qua tìm kiếm trong cửa hàng, các khuyến cáo như là một “ứng dụng nổi bật” từ “trang nhà phát triển”, hay được gọi bởi các ứng dụng khác.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb5

Nếu một trong những giới thiệu hàng đầu là từ tìm kiếm trong cửa hàng, bạn có thể có được những từ khóa quan trọng nhất từ các tính năng từ khóa trong cửa hàng. Điều này là rất hữu ích khi lập kế hoạch quá trình ASO của riêng bạn.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb6

Bạn cũng có thể xác định nếu đối thủ cạnh tranh ứng dụng của bạn đang nhận được lưu lượng từ các nguồn bên ngoài ngoài các cửa hàng ứng dụng. Rất nhiều ứng dụng có thể làm điều này bằng cách phát triển giao thông của họ thông qua một chiến dịch truyền thông xã hội để thúc đẩy ứng dụng của họ, hoặc bằng cách khuyến khích việc sử dụng ứng dụng của họ từ trang web của riêng mình điện thoại di động hoặc một chiến dịch tiếp thị email, hoặc kết quả tìm kiếm web hữu cơ – chỉ để tên một vài khả năng. Bạn có thể xác định bất kỳ các nguồn với phần Nguồn Lưu lượng bên ngoài.

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb7

Nếu một trong những nguồn bên ngoài hàng đầu là tìm kiếm, bạn cũng có thể xác định những từ khóa được lưu lượng truy cập thông qua các bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm:

suc-manh-tiem-an-cua-similarweb8

5. Những ứng dụng khác đang được sử dụng bởi các đối tượng mục tiêu của bạn?
Tính năng này rất hữu dụng để hiểu rõ hơn về sở thích của người dùng. Nó cũng giúp bạn tìm hiểu để thiết lập quan hệ đối tác tiềm năng, quảng cáo hay đóng góp với các ứng dụng khác mà bạn có thể muốn biết và theo dõi trên. Các ứng dụng được liệt kê ở đây là tương tự và cũng đang được sử dụng bởi những người sử dụng tương tự. Bạn có thể đạt được rất nhiều thông tin thú vị mà sẽ giúp các nỗ lực trong tương lai của bạn trong phần khán giả thích này:


suc-manh-tiem-an-cua-similarweb9

Như bạn có thể thấy, các loại tin chi tiết bạn có thể rút ra từ các nền tảng PRO là khá có giá trị cho các nhà khai thác ứng dụng và các nhà tiếp thị quá. Hy vọng rằng đây sẽ giúp bạn thăng tiến phân tích cạnh tranh ứng dụng của bạn và xác định nhiều cơ hội phát triển ứng dụng tiềm năng !!!

Nguồn: sưu tầm

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


Ngày đăng: 06 July 2017 4860 lượt đọc


Bài viết liên quan

Hướng dẫn sửa lỗi Cannot find or load Microsoft Installer khi cài đặt skype trên Windows 7
Rights Manager - Trình quản lý bản quyền của Facebook
6 xu hướng trong quảng cáo di động bạn nên biết
Các định dạng quảng cáo trên YouTube
Potent Marketing và xu hướng tiếp thị truyền thống bị bỏ rơi ?
USP - Công cụ tạo dựng thương hiệu