Người dùng dành ít thời gian hơn nhưng Facebook vẫn kiếm nhiều tiền hơn
Người dùng đang có xu hướng dành ít thời gian cho Facebook hơn nhưng mạng xã hội này cũng ngày một kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo thông qua cộng đồng với hàng tỷ người dùng thường xuyên. Thời gian người dùng dành cho Facebook đã giảm, đúng với mục tiêu của Mark Zuckerberg nhưng lợi nhuận và doanh thu tăng mới chính là cái mà ông chủ và những nhà đầu tư mong muốn.
Quảng cáo Facebook - Hướng dẫn tạo tệp đối tượng những người đã tương tác với trang
Cơ chế hoạt động của malware ẩn trong file SVG phát tán qua Facebook Messenger
Trong quý cuối cùng của năm 2017, Facebook đã tạo ra 12,97 tỉ USD doanh thu và nó tăng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng từ 10,3 tỉ USD so với quý 3/2017. Mark Zuckerberg nói 2017 là một năm mạnh mẽ của Facebook nhưng cũng là một năm rất khó khăn. Trong năm 2018, mục tiêu của mạng xã hội này sẽ là sự vui vẻ của người dùng cũng như tốt cho hạnh phúc của con người và cho xã hội.
Mục tiêu của Facebook là giảm thời gian người dùng dành cho mạng xã hội này, thay vào đó là tăng giá trị sử dụng. Kết quả là thời gian sử dụng Facebook của người dùng đã giảm 50 triệu giờ mỗi ngày. Facebook cũng đã công bố thay đổi các nội dung hiển thị trên News Feed theo hướng bất lợi cho các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và hãy đợi xem quý 1/2018 này kết quả kinh doanh sẽ là câu trả lời cho những động thái thay đổi của Facebook.
Facebook cũng đã và đang phải đối mặt với vấn đề giả mạo tin tức và họ nói có khoảng 14 ngàn nhân viên đang làm việc để quản lý tình trạng này. Ngoài ra, họ cũng phát triển công nghệ mới để quản lý những bài viết tự tử và xóa nội dung từ các nhóm khủng bố.
Nguồn: Engadget
Rights Manager - Trình quản lý bản quyền của Facebook