9 Lỗi Khiến Quảng Cáo AdWords Bị Disapproved

9 Lỗi Khiến Quảng Cáo AdWords Bị Disapproved



Đối với dân làm AdWords, chắc không có cảm giác nào đáng chán bằng việc dành cả buổi trời để viết ra những cái ad copy ưng ý để rồi bị Google thẳng thừng disapprove. Việc phải mò mẫm để sửa và tiếp tục chờ approve sẽ khiến công việc trễ nãi và làm bạn mất nhiều thời cơ vàng ngọc.

Vì vậy, sau đây tôi sẽ list ra top 9 lỗi Biên tập dễ mắc phải nhất để giúp bạn tránh cũng như biết cách sửa:

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords với hàm IF
Đánh giá chất lượng, hiệu quả chạy Google AdWords Search
Các bước thiết lập nhân khẩu học cho mạng tìm kiếm

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


Theo quy định của Google, các dấu câu như dấu phẩy, chấm, chấm than, dấu hỏi phải được viết dính liền vào từ đứng trước nó và cách từ đứng sau nó một khoảng trắng.

Thêm nữa, trừ trường hợp của dấu 3 chấm (...) ra, thì bạn không được phép viết 2 dấu câu liên tiếp nhau, tức các dấu ??, !!!, ?! là hoàn toàn nghiêm cấm.

Và cuối cùng, lỗi thường bị mắc nhất trong mục này là viết quá nhiều dấu chấm than và chấm hỏi. Theo quy định của AdWords thì bạn chỉ được sử dụng tối đa một dấu chấm than trong phần description (không được chấm than trong phần header) và một dấu chấm hỏi trong toàn bộ nội dung ad.

2. Lỗi viết in hoa

ĐỪNG BAO GIỜ VIẾT NHƯ THẾ NÀY, vÀ CŨnG kHôNg NÊn ViếT NHư ThẾ nÀy.

Chỉ có hai cách viết in hoa được AdWords chấp nhận là viết in hoa các chữ cái đầu câu hoặc viết in hoa tất cả các chữ cái đầu mỗi từ (Ví Dụ Như Vầy).

Dĩ nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, như với các từ viết tắt thông dụng (HCM, HN, VN...) hoặc tên thương hiệu (nhưng trong trường hợp đó, bạn cần đảm bảo là trong landing page, tên thương hiệu cũng được viết y như trong ad).

3. Lỗi tuyên bố nhất

AdWords rất kỵ những tuyên bố như "tốt nhất", "số một", "hàng đầu". Trừ khi nó là tên một giải thưởng cụ thể và có thật, còn không thì bạn không thể đưa những tuyên bố đó vào nội dung ad. Thay vào đó, hãy chọn những tuyên bố chung chung và mang tính cảm tính hơn.

4. Quảng cáo mặt hàng nhạy cảm

Hiện tại ở Việt Nam, các mặt hàng bị nghiêm cấm quảng cáo trên AdWords bao gồm: vũ khí, thuốc lá, cờ bạc ăn tiền, hàng fake các loại, thức uống có cồn, và các nội dung chính trị và khiêu dâm.

Riêng đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, AdWords cho phép quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng với 2 điều kiện:

  1. Landing page đầy đủ tuyên bố miễn trừ trách nhiệm (Ví dụ: "tác dụng của sản phẩm tùy cơ địa mỗi người").

  2. Không nhập nhằng với thuốc đặc trị và không đưa ra những tuyên bố cụ thể về tác dụng chữa bệnh.

Tương tự, bạn có thể quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ, nha khoa offline nếu quảng cáo và landing page không chứa những tuyên bố quá cụ thể hoặc bất hợp lý về khả năng chữa trị (VD: chữa hết HIV hay chữa ung thư trong 6 tháng).

Còn hiện tại, Google vẫn chưa cho phép bán thuốc kê đơn qua AdWords.  

5. Lỗi thương hiệu

Đây là lỗi rất thường gặp, đặc biệt đối với các trang ecommerce. Nếu bạn là một reseller hàng chính hãng thì hãy liên hệ với support Google để họ kiểm tra và hướng dẫn. Còn nếu bạn chủ đích dùng trademark nhằm mục đích lừa đảo hay so sánh thì hãy quên đi.

6. Đưa số điện thoại vào nội dung ad

AdWords nghiêm cấm để số điện thoại trong bất kỳ phần nào của ad text. Thay vào đó, AdWords đã giới thiệu tính năng Call Extension (Tiện ích cuộc gọi) để hiển thị số điện thoại bên cạnh ad text, hãy sử dụng nó.

7. Lỗi lặp từ hoặc cụm từ

Đừng đừng đừng bao giờ viết như thế này!

8. "Click Vào Đây!"

Những cụm call-to-action kêu gọi click chung chung như "Click ngay", "Click vào đây", "Liên hệ ngay" chắc chắn sẽ bị bắt lỗi. Thay vào đó, hãy nêu cụ thể hành động bạn muốn khách hàng thực hiện, ví dụ như: "Đặt hàng ngay", "Đăng ký ngay", "Gọi ngay để được tư vấn".

9. Dùng ký hiệu một cách "sáng tạo"

Cần nhớ rằng việc sử dụng ký hiệu để trang trí hay để thể hiện các ý nghĩa không chính thống là hành vị sẽ bị bắt lỗi.

Một trường hợp hiếm hoi có thể được thông qua là dùng ký hiệu * cho các quảng cáo khách sạn và nhà hàng (Ví dụ: Khách sạn 5* Hà Nội).

Ngoài ra thì từ giữa tháng 7 năm 2017, Google bắt đầu cho phép dùng ký hiệu | để chia phần trong ad text. VD: Lanterns | Outdoor Candles | Frontgate.

10. Các Lỗi Khác

Đôi khi bạn không cố tình phạm lỗi nhưng vẫn có thể bị hệ thống tự động của Google lọc nhầm. Ví dụ như các từ "đào", "đảo", "đao" có nguy cơ bị disapprove cao, bất kể ngữ cảnh, và đôi khi các từ viết tắt sẽ bị nhầm là trademark (ví dụ virus HP sẽ bị nhầm với thương hiệu máy vi tính HP).

Khi đó, bạn không cần sửa vội mà chỉ cần chọn xem chi tiết và tick vào "Yêu cầu xem xét" để Google xem xét kỹ hơn quảng cáo của bạn.

7 cách hạn chế và chống click tặc trong quảng cáo Google AdWords

Đăng ký tư vấn dịch vụ 9 Lỗi Khiến Quảng Cáo AdWords Bị Disapproved
Đăng ký tư vấn dịch vụ 9 Lỗi Khiến Quảng Cáo AdWords Bị Disapproved

(*) là trường bắt buộc

Ngày đăng: 21 November 2017 2023 lượt đọc


Bài viết liên quan

12 loại quảng cáo đáng ghét mà trình duyệt Chrome sẽ tự động chặn
Google giới thiệu hệ thống Auto Ads, sử dụng AI để đặt quảng cáo khắp internet
Cơ chế hoạt động của malware ẩn trong file SVG phát tán qua Facebook Messenger
Verisign gợi ý các cách sử dụng tên miền hiệu quả cho doanh nghiệp
Microsoft Office 365 - hoàn thiện quy trình làm việc di động
Hàng loạt nhân viên IT có nguy cơ thất nghiệp