5 sai lầm huyền thoại khi làm SEO

5 sai lầm huyền thoại khi làm SEO



Những quan niệm sai lầm mà các SEO-er nên biết.

Tuyển nhân viên SEO
6 lỗi cơ bản thường gặp trong copywriting
21 công thức viết bài SEO, PR lôi cuốn hiệu quả nhất

Tôi từng tư vấn cho hàng trăm doanh nhân, các nhà marketing về việc lên chiến dịch SEO hiệu quả cho việc kinh doanh của họ. Với rất nhiều người đến từ rất nhiều lĩnh vực mà tôi tiếp cận, từ các thương hiệu trong top Fortune 500 cho đến các bác sĩ, nha sĩ địa phương, cả từ thợ hàn đến kế toán, điều khiến tôi ngạc nhiên chính là những quan niệm sai lầm rất phổ biến, điều mà tôi liên tục nghe ở đa số khách hàng.

Công việc của tôi là chỉ cho các khách hàng tiềm năng về những thứ cần  đặc biệt chú ý trong quan điểm SEO và “tẩy não” những học thuyết sai lầm trong tâm trí họ.

Sai lầm 1: BLOG sẽ giúp ích cho việc SEO của bạn.

Vì lí do nào đó, mà cơ số người nghĩ rằng việc đăng các bài blog lên website của họ sẽ giúp ích cho sự xuất hiện của trang trên các công cụ tìm kiếm một cách “thần kì” đồng thời làm cho trang web “mạnh” hơn.

Nếu bạn đang sở hữu 1 website thực sự mạnh để bắt đầu viết blog, các blog nội bộ có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: tôi đã viết một blog trên trang web của The Media Captain về Snapchat geofilters cho các doanh nghiệp địa phương. Chúng tôi đặt trụ sở tại Columbus, Ohio, và chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng đầu tiên từ một cửa hàng bánh pizza ở Lafayette, La. Đây là mục đích của một blog: hướng lưu lượng truy cập cho các từ khóa đuôi dài.

Nhưng đây mới thực sự là vấn đề: Tôi dành tới 7 năm để nghiên cứu và làm SEO cho website của chúng tôi, The Media Captain. Kể từ khi chúng tôi có Domain Authority tương đối cao vào thời điểm này nên điều này cho phép blog của chúng tôi xếp hạng tốt trên toàn quốc, đó là lý do tại sao tiệm bánh pizza ở Lafayette đã có thể tìm thấy chúng tôi.

Domain Authority là một chỉ số (tính trên thang điểm 100) do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hay một website. Chúng ta thường sử dụng chỉ số này để so sánh các trang web với nhau hoặc để xác định độ mạnh của một website theo thời gian. Nếu bạn đang có một website với DA cao, các bài đăng blog nội bộ có thể là tuyệt vời. Nếu bạn đang làm việc trong một lĩnh vực  không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể xếp hạng tốt với các bài đăng blog.

Nếu trang web của bạn còn mới hoặc có điểm DA thấp, việc đăng một blog lên trang của bạn hầu như không đem lại bất cứ lợi ích nào từ góc độ SEO. Mọi người hay nghĩ rằng khi họ đăng một bài lên trang web, Google sẽ thấy rằng trang web của bạn nhận được một nội dung mới. Mặc dù quan niệm này không phải không đúng, nhưng trên thang điểm từ 1-100, nó chỉ đạt 1 điểm, và liệu rằng SEO của bạn sẽ lên được bao nhiêu?

*Tips giúp cho bạn có một chiến lược blog thành công:

Cố gắng viết các blog bên ngoài website của bạn với link dẫn tới trang của bạn để nâng cao lưu lượng truy cập và điểm DA. Backlinks (các đường liên kết lại) là nền tảng của thuật toán Google.

Nếu bạn đang viết blog nội bộ trong web của mình, hãy chạy các chiến dịch quảng cáo fb với blog được viết nhằm giúp tăng lượng truy cập vào nội dung bài viết. Quả là một điều bực mình với những bài viết có nội dung tuyệt vời nhưng không nhận được sự để mắt từ bất kì ai.

Sai lầm 2: Tất cả backlink đều được tạo ra như nhau.

Khi tôi giải thích với khách hàng rằng điều quan trọng trong chiến dịch SEO của họ chính là chất lượng của backlink, một số họ có xu hướng nghĩ rằng các đường backlink được tạo ra như nhau. Họ tin rằng các liên kết với Facebook hay Twiter hay qua email sẽ giúp họ cải thiện xếp hạng trên Google.

Trên các trang truyền thông xã hội quyền lực, các siêu liên kết bạn đưa vào bài đăng của bạn không được tính là một liên kết sẽ giúp cải thiện backlink của bạn. Ngoài ra, trên rất nhiều trang web, họ sẽ có những liên kết được gọi là liên kết "không theo dõi". Theo Google, chúng cung cấp các cách để người quản trị web báo cho các công cụ tìm kiếm "Không theo liên kết trên trang này" hoặc "Không theo liên kết cụ thể này." Điều này giúp trang web ngăn chặn nội dung không đáng tin cậy hoặc các liên kết có trả tiền.

Các backlink bạn muốn trỏ đến trang web của bạn là tự nhiên, xác thực, có liên quan đến ngành và có thẩm quyền. Không nên tin tưởng rằng tất cả các backlink được tạo ra như nhau. Các baclink với nội dung spam có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn là lợi ích bạn đạt được từ nó.

Trong một bài viết trước đây, tôi đã liệt kê và hướng dẫn những người mới bắt đầu từng bước cụ thể về "Làm thế nào để Xây dựng backlink". Hãy chắc chắn rằng bạn đọc bài viết này một cách cẩn thận vì nó sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược backlink vững chắc.

Sai lầm 3: Website của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm của Google chỉ với 99$

Tôi biết rằng tất cả mọi người đọc bài viết này đã nhận được những email quảng cáo liên tục và những cuộc gọi điện thoại về "Bảng xếp hạng Google trang 1 chỉ với 99 đô la". Có rất nhiều “thánh” trong ngành SEO nhưng xin thưa rằng không có một "giải pháp nhanh" nào để vào trang đầu tiên của Google.

Tôi từng giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp lấy lại “phong độ” từ các hình phạt của Google chỉ vì họ đã đăng kí với công ty giám sát nào đó với giá 99$ và rồi những công ty “kiểu”  này đã xây dựng những backlink với nội dung spam cho website, và kết quả người chịu phạt từ Google chính là bạn. (Bạn có thể đọc một bài báo trước về "những gì doanh nghiệp của bạn cần để tránh cơn thịnh nộ của Google.")

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cải thiện SEO của mình, một chiến lược cần phải được xây dựng. Một chuyên gia sẽ cần xác định các dịch vụ hoặc sản phẩm mang lại doanh thu nhiều nhất cho doanh nghiệp của bạn để có thể triển khai một chiến lược SEO dựa trên mô hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Nghiên cứu từ khóa là một điều cần thiết, được xem như là tối ưu hóa SEO tại chỗ.

Nếu ai đó đảm bảo bạn xếp hạng trang 1 trên Google trong khoảng thời gian ba tháng, đừng tin!

Sai lầm 4: Tôi có một liên hệ từ google

Nếu bất kỳ chuyên gia SEO nào cho bạn biết rằng anh ấy có liên hệ với Google và cuộc trò chuyện liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì anh ta hoàn toàn nhầm lẫn.

Công ty của chúng tôi là một đối tác của Google và việc liên hệ với Google diễn ra thường xuyên. Nhưng những liên hệ này chỉ dành cho mảng adword- một “con thú” quảng cáo tạo ra cho Google hàng tỷ đô la mỗi năm.

Google không hề có nhân viên phụ trách giúp đỡ doanh nghiệp trong việc SEO. Đó là điều hấp dẫn của ngành công nghiệp này. Bạn phải bắt kịp các xu hướng mới nhất để đảm bảo chiến lược SEO của mình phù hợp với cập nhật thuật toán liên tục của Google. Hãy chắc chắn bạn đang theo dõi Barry Schwartz, Glenn GabeMarie Haynes. Tất cả đều là những chuyên gia SEO tuyệt vời có cái nhìn sâu sắc và ý kiến có giá trị cao. Ngoài ra còn có Gary Illyes, một nhà phân tích xu hướng web cho Google, người cung cấp thực tiễn tốt nhất với cái nhìn toàn cảnh.

Sai lầm 5: “Nhồi nhét” từ khóa

Đã qua lâu rồi cái thời mà bạn có thể mua một tên miền như SEOCompanyDenver.com và xếp hạng trên cùng của các công cụ tìm kiếm trong thành phố Mile High. Google đang tìm kiếm các trang web đáng tin cậy của những doanh nghiệp thực tế đang thu hút khách truy cập hợp pháp đến trang web của họ.

Nếu bạn có quá nhiều từ khóa nhồi nhét vào miền của mình, điều này có thể được xem như là một chiến thuật spam mà Google có thể xử lí. Tuy nhiên, bao gồm một từ khóa liên quan đến công ty của bạn là một điều tốt nếu nó phù hợp với các từ còn lại trong tên miền một cách tự nhiên. Giả sử tôi muốn bắt đầu một công ty thương mại chuyên về lợp mái ( Roofing:lợp mái). Một cái tên như "JP Roofing" sẽ là một lựa chọn tốt bởi vì nó có kết nối với cá nhân dựa trên tên tắt của tôi, và từ khóa "Roofing" sẽ cho phép Google hiểu rõ rằng tôi sở hữu một công ty lợp mái.

Tôi cũng đã thấy nhiều trường hợp công ty sẽ tạo một cấu trúc URL tương tự như ví dụ dưới đây. Họ xây dựng hàng loạt các trang cố gắng tăng xếp hạng cho mỗi trang đơn lẻ. Điều đó khiến Google có thể xem nội dung này là nội dung trùng lặp và lừa đảo, nó có thể gây hại nhiều hơn là lợi cho trang web của bạn:

● jpoofing.com/roof-replacements-denver

● jpoofing.com/roof-replacements-boulder

● jpoofing.com/roof-replacements-centennial

                                                                            Theo JASON PARKS từ entrepreneur.com

                                                                            Dịch bởi : ITZ Vietnam

9 cách cơ bản để SEO Facebook Fanpage
Ngày đăng: 12 July 2017 245 lượt đọc
Xuân Cù

Xuân Cù

If You're Sad, Add More Lipstick and Attack.


Bài viết liên quan

Hướng dẫn xây dựng PBN miễn phí hiệu quả
6 chiến lược SEO biến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa.