3 lý do các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm “Truyền thông doanh nghiệp”

3 lý do các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm “Truyền thông doanh nghiệp”



  • Lí do thứ nhất: Có thêm người hâm mộ
  • Lý do thứ hai: Gắn liền với sự trưởng thành của nhân viên
  • Lý do thứ ba: Giúp ích trong hoạt động tuyển dụng
ITZ Việt Nam - Thiết kế web chuyên nghiệp theo mô hình 7P
Wifi Marketing là gì?
10 công cụ marketing miễn phí mọi startup nên biết

Lý do thứ nhất: Có thêm người hâm mộ

Đúng như ý nghĩa của tiêu đề đã thể hiện đó là sẽ có thêm người hâm mộ, tức là những người luôn yêu quý và ủng hộ cho doanh nghiệp đó.

Tuy nhiên để có được người hâm mộ thì điều tất nhiên là bạn phải cho họ biết về sự tồn tại của bạn, kế đến là làm cho họ hiểu về “giá trị” của bạn, nếu không thì họ không thể trở thành người hâm mộ của bạn được.

Thật đáng tiếc thay, những doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng ta mặc dù đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày nhưng cơ hội được nhiều người biết đến lại ít ỏi. Tất nhiên, chúng ta vẫn đang cố gắng nỗ lực để có thể truyền tải về “sự tồn tại ” và “ giá trị “ của mình thông qua các hoạt động kinh doanh hàng ngày, các buổi họp bàn, đôi khi là sử dụng cả quảng cáo nữa tuy nhiên số lượng người chúng ta có thể gặp gỡ thông qua các hoạt động hay số người nhớ đến chúng ta vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, nếu sử dụng blog và viết các bài viết dạng tìm kiếm thì bạn sẽ có cơ hội gặp được những người đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến lĩnh vực đặc trưng của công ty bạn ở khắp mọi nơi, điều đó cũng đồng nghĩa với việc có cơ hội được mọi người biết đến. Ngoài ra, nếu thường xuyên viết và tích lũy được nhiều bài viết thì có khả năng sẽ có người đồng cảm với bạn, từ đó sẽ trở thành người hâm mộ của bạn..

Dĩ nhiên, những người vào xem Blog không có nghĩa là tất cả sẽ trở thành fan hâm mộ của bạn(-> không phải ai vào xem blog của bạn cũng đều trở thành người hâm mộ của bạn). Nhưng đây cũng chính là một điểm lợi cho bạn.

Có một độc giả nào đó không đồng tình với bài viết blog của bạn hoặc có ý kiến hoàn toàn trái ngược với bạn….. Điều này có nghĩa là họ sẽ không trở thành người hâm mộ bạn vì thế cũng không thể làm việc cùng với bạn được. Nhưng nếu cả hai không biết gì về nhau, vì lí do ngẫu nhiên nào đó lại làm việc với nhau thì sẽ có vấn đề, vì không hiểu nhau nên không đem lại thành quả như mong muốn do đó sẽ mang lại cho khách hàng một ấn tượng xấu về bạn và chắc chắn họ sẽ không bao giờ làm việc với bạn lần thứ hai..Những người không hiểu được giá trị của công ty bạn thì ko thể trở thành khách hàng của bạn. Việc cho đối phương biết rõ về mình trước khi cùng làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc một nhân viên kinh doanh đến tận công ty khách hàng , sau khi thảo luận và đưa ra bảng giá thì khách hàng lại bảo không phù hợp và bị từ chối.

Bằng cách thực hiện truyền thông doanh nghiệp bạn sẽ làm cho nhiều người biết đến công ty bạn, nếu họ trở thành người hâm mộ của công ty bạn thì lúc đó nhân viên kinh doanh của công ty sẽ xác định được các khách hàng có triển vọng và chỉ cần đi thăm hỏi và thực hiện trao đổi bàn bạc với những khách hàng thực sự có tiềm năng.

Việc này thực sự rất có hiệu quả không chỉ đối với khách hàng mà với cả chính công ty của bạn nữa. Và đó là lí do tôi gọi đây là một điểm lợi.

Việc tạo fan hâm mộ cho doanh nghiệp là như thế nào?

Có thể hơi trùng lặp với nội dung bên trên tuy nhiên nói một cách đơn giản thì đó chính là việc làm sao để:

  • Dù là cùng một sản phẩm giống nhau,thậm chí có rất nhiều chỗ bán giá rẻ hơn công ty bạn nhưng khách hàng vẫn chọn công ty bạn để mua sản phẩm.
  • Cho dù sản phẩm của công ty bạn có năng suất hơi thấp hơn một chút nhưng khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng.

Nếu viết như thế chắc chắn sẽ có bạn nghĩ là “ Chuyện này là không thể” nhỉ.

Tuy nhiên, có rất nhiều chuyện tương tự như vậy xung quanh chúng ta. Để các bạn dễ hiểu hơn tôi xin đưa ra ví dụ của một doanh nghiệp lớn, Tôi nghĩ là có rất nhiều người đã từng nghĩ rằng iPhone tuyệt đối không phải là một sản phẩm hoàn hảo tuyệt đối. Tôi nhớ rằng có rất nhiều lần tôi gặp phải các vấn đề như “ Khi nâng cấp hệ điều hành ios thì dữ liệu danh bạ bị mất đi” , “ không thể khởi động được máy” hay “ Không thể kết nối với Wi-Fi” và tôi đã rất hối hận vì đã nâng cấp phiên bản của máy.

Nếu tìm kiếm với từ khóa “nâng cấp phiên bản ios” thì sẽ thấy rất nhiều những việc như vậy.
Ngay cả Facebook, chắc bạn cũng từng thấy nhiều bài viết phàn nàn về những lỗi tương tự rồi. Nhưng mà khi mua một chiếc điện thoại mới để thay thế chiếc điện thoại Iphone đã cũ thì đa số vẫn lại mua iphone.

Tôi đã từng có cả 2 chiếc điện thoại iPhone và Android, kể cả Android thì cũng có lúc bị một vài lỗi bất tiện nhưng không nhiều như iOS . ( Tôi nghĩ điện thoại của SAMSUNG khá là ổn định.) Mặc dù có những lỗi không thể chấp nhận được như không sử dụng được danh bạ, không khởi động được máy nhưng mọi người vẫn yêu thích điện thoại iPhone. Đó là vì họ là fan hâm mộ của Apple hoặc iPhone.

Lý do thứ 2: Gắn liền với sự trưởng thành của nhân viên

Để có đầu ra thì bạn cần có một đầu vào rất lớn. Từng người từng người một trong quá trình viết blog sẽ phải điều tra, suy nghĩ và chỉnh sửa . Khi làm việc này một cách định kỳ, như một thói quen thì họ sẽ dần dần trưởng thành hơn.

Hãy tham khảo trang blog của chúng tôi để thấy rõ hơn sự trưởng thành qua cách viết của từng nhân viên qua từng bài viết nhé.

Lý do thứ 3: Giúp ích trong hoạt động tuyển dụng

Nếu nói vấn đề “ Tuyển dụng” là nỗi lo chung của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cũng không phải là nói quá. Các buổi giới thiệu của các doanh nghiệp lớn thu hút rất nhiều sinh viên mới tốt nghiệp hay những người muốn chuyển việc nhưng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vẫn đang lo lắng về vấn đề thiếu nhân lực.

Một trong những lí do rõ ràng đó là “ họ không được biết đến”. Phải chăng vì công ty họ không có tên tuổi nên không thu hút được sự quan tâm của mọi người? Tất nhiên cũng có khả năng đó.

Tuy nhiên vấn đề ở đây không phải là việc tên của công ty bạn không được mọi người biết đến mà vấn đề họ không biết công ty bạn “ Đang làm công việc gì?” “Người nào đang làm việc tại đó”, “động lực làm việc của công ty ra sao” “ giá trị của công ty được những ai công nhận”, “Công ty có không khí làm việc như thế nào?” “công việc thú vị hay không?” Nếu bạn không truyền tải những thông tin đó tới mọi người thì mọi người không thể nào biết được.

Trang Blog của nhân viên công ty Infact chúng tôi vẫn đang trong quá trình phát triển tuy nhiên so với trước khi viết blog thì số người liên lạc hỏi về tuyển dụng của công ty tôi đã tăng lên rõ rệt. Trước khi bắt đầu viết Blog, chúng tôi tuyển từ người chưa có kinh nghiệm đến những người muốn chuyển việc giữa chừng ở công ty khác thông qua halowork nhưng sau khi bắt đầu viết blog chúng tôi được các khách hàng quen hay đối tác giới thiệu cho những người có kinh nghiệm và khả năng. Từ đó tỷ lệ tuyển dụng người có kinh nghiệm của công ty chúng tôi cũng tăng lên.
Và cũng đồng nghĩa với việc chất lượng tuyển dụng cũng được tăng lên.

Tổng kết

Việc thực hiện truyền thông nói thực là rất vất vả và khó khăn.Tuy nhiên nếu tích cực và kiên trì thực hiện liên tục thì tôi tin rằng các bạn có thể giảm bớt được những hoạt động kinh doanh nhàm chán, hạn chế chi phí quảng cáo và cải thiện được hoạt động tuyển dụng vốn không thể thực hiện khi chưa thu hồi được vốn đầu tư. Vì vậy hãy cùng cố lên nhé!

Nguồn infact1.co.jp

Tuyển nhân viên content marketing

Ngày đăng: 27 April 2017 2131 lượt đọc


Bài viết liên quan

Cách xoá bạn bè ít tương tác trên Facebook trong 5 phút
Rights Manager - Trình quản lý bản quyền của Facebook
Chứng chỉ SSL  là gì? Có những loại chứng chỉ SSL Certificates nào?
Bật chế độ ngủ đông (Hibernate) cho Windows 7
4 sai lầm thường gặp khi dùng Facebook Marketing
Marketing Executive là gì? Một ngày làm việc cơ bản của Marketing Executive