Tỷ lệ Bounce (Bounce Rate) trong Email Marketing là gì?

Tỷ lệ Bounce (Bounce Rate) trong Email Marketing là gì?



Khi sử dụng Email Marketing, chắc chắn bạn đều thấy có báo cáo về  tỷ lệ Bounce. Theo bạn,  tỷ lệ Bounce (Bounce Rate) trong Email Marketing là gì? Tỷ lệ này ảnh hưởng thế nào khi thực hiện một chiến dịch Email Marekting? Hãy cùng Sài Gòn Software tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé.

8 kỹ thuật viết email marketing
EMail Verifier - Phần mềm lọc Email sống chết miễn phí nhanh nhất

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


1. Bounce Rate trong Email Marketing là gì?

Bounce Rate (tỷ lệ Email bị từ chối) – Là tỷ lệ Email không được thông qua máy chủ của người nhận hay những nhà quản lý Email khác nên không bao giờ đến được hộp thư của khách hàng(người nhận).

Có 2 loại bounce rate là hard-bounce và soft-bounce:

  • Hard-bounce: là những email không hề tồn tại, những địa chỉ email bị sai hay đã bị khóa.
  • Soft-bouce: là những địa chỉ email có hòm thư (dung lượng lưu trữ) bị đầy hoặc những địa chỉ email từ chối nhận email từ các server gửi email hàng loạt (thường gặp ở các email công ty được kỹ thuật fix riêng), người nhận tại thời điểm đó không thể nhận được email.

2. Bounce Rate có ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch email marketing?

Tất cả các nhà cung cấp cấp server gửi email đều quy định danh sách email của bạn phải là danh sách opt-in (những người đồng ý nhận email từ bạn). Vậy nên nếu bạn gửi cho quá nhiều địa chỉ email lỗi hay email không tồn tại thì các nhà cung cấp sẽ coi bạn là spammer và khóa tài khoản của bạn lại. Đồng thời uy tín tài khoản của bạn cũng sẽ bị đánh giá thấp, làm tỷ  lệ email bị rơi vào hòm thư spam tăng.

3. Làm sao để hạn chế được Bounce Rate trong một chiến dịch Email Marketing?

  • Hãy chỉ gửi email cho những địa chỉ thư đồng ý nhận thư từ bạn.
  • Gửi email tới những địa chỉ mà bạn biết chắn chắn tồn tại (email do bạn bè giới thiệu, do khách hàng cung cấp,..)
  • Sử dụng công cụ để check tính tồn tại của email. Bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại hiện chúng tôi đang cung cấp miễn phí cho khách hàng.

Trên đây là một vài cách thức đơn giản nhất giúp bạn hạn chế bouce rate trong kế hoạch gửi email của mình!

Chúc bạn thành công!


Ngày đăng: 07 January 2018 3533 lượt đọc


Bài viết liên quan

Hướng dẫn 3 bước để bạn bảo hộ thương hiệu của mình
Tổng hợp CPC, CPM, CTR các ngành từ quảng cáo
Hướng dẫn mở khóa file word doc, docx
[Infographic] Ý nghĩa màu sắc phía sau các thương hiệu
5 thay đổi mang tính cách mạng trong Marketing
21 công thức viết bài SEO, PR lôi cuốn hiệu quả nhất