6 yếu tố của một thương hiệu triệu đô!

6 yếu tố của một thương hiệu triệu đô!



Rõ ràng con đường dẫn đến một thương hiệu triệu đô không hề dễ đi và đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến. Một khi bạn đã quyết định cống hiến hết mình cho một chiến dịch xây dựng thương hiệu vững chắc, thì bạn thực sự có thể nói rằng bạn đang trên con đường sáng tạo ra một thương hiệu trị giá hàng triệu đô la.

10 cách độc đáo để xây dựng thương hiệu cá nhân
[Infographic] Ý nghĩa màu sắc phía sau các thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Trolydatu.com - Công cụ tầm soát cổ phiếu


Điều gì khiến hãng thời trang Givenchy khác biệt với Gap, hay điều gì đã xây dựng nên đẳng cấp của Bentleys và Mercedes- Benzs so với Hondas và Toyoutas?

Dưới đây là một số điều làm cho một thương hiệu thành công, phổ biến và được tôn trọng.

1. Hãy chú ý vào chi tiết.

Steve Job đã từng nói "It's not just what it looks like and feels like. Design is how it works.'' Hay một cách dùng từ chính xác hơn về design đó chính là sự tỉ mỉ từng chi tiết mà bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm. Tiên đoán trước dù là những điều rất nhỏ sẽ làm cản trở trải nghiệm của người tiêu dùng đồng thời thay thế chúng bằng những giải pháp tiên tiến, sáng tạo chính là dấu hiệu đầu tiên của một thương hiệu triệu đô.

2. Đừng bao giờ bỏ qua khảo sát.

Khảo sát ý kiến có thể giúp bạn cải thiện ROI của một số khoản đầu tư bạn đã thực hiện đối với thương hiệu của mình. Nó cũng là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch xây dựng thương hiệu nào. Nếu so sánh chiến dịch xây dựng thương hiệu của bạn như một con thuyền trên đại dương, thì có thể nói các bản khảo sát đóng vai trò như những bánh lái con tàu đó.

Khảo sát giúp bạn định vị cũng như nắm bắt được nhận thức của công chúng hay các phản ứng của họ đối với nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. Điều này thật sự cần thiết cho bất cứ cải tiến nào của bạn trong tương lai.

3. Sử dụng các phương tiện trực quan một cách tinh thông.

Điều này thật sự liên quan đến việc thương hiệu của bạn có trở nên lôi cuốn hay không. Các phương tiên thuộc về trực quan như hình ảnh, video có ảnh hưởng lớn đến SEO và sự tham gia của lượng khách truy cập.

4. Tập trung vào cảm xúc.

Lý do mà một số thương hiệu nhất định đáng giá nhiều hơn những thương hiệu khác - đặc biệt là khi nói đến thời trang. Điều này hoàn toàn liên quan đến cảm giác của khách hàng nhận được từ những thứ như danh tiếng, lịch sử của các hãng thời trang cũng như sự pha trộn độc đáo các vật liệu mà họ sử dụng. Tuy nhiên ngày nay, định nghĩa về một thương hiệu xa xỉ hay độc quyền đang bị “ngược” theo nghĩa rằng ngày càng có nhiều người có tiền và phương tiện để mua những sản phẩm xa xỉ hay độc quyền này.

Trong một bài bào kinh tế mang tên “độc quyền cho mọi người” đã nhấn mạnh những tác động to lớn của xã hội đối với sự lan rộng của các thương hiệu sang trọng. “Khi những mặt hàng xa xỉ được bán mở rộng về mặt địa lý cũng có nghĩa là chúng đã lan rộng khắp quy mô xã hội. Chẳng hạn như khi Coco Chanel tạo ra dòng sản phẩm nước hoa No.5 những năm 1920 và ban đầu chỉ dành cho những khách hàng đặc biệt cao cấp, nhưng trong suốt thập niên sau đó, hãng đã bán chúng trong những chai nhỏ hơn để tất cả mọi người có thể mua nó.” Còn đến bây giờ, mọi thứ đều có thể nhân bản với những đặc tính y hệt sản phẩm gốc với giá cả phải chăng hơn.

5. Dựa vào influencer (người có ảnh hưởng).

Trong các điều kiện thị trường như hiện tại, xây dựng thương hiệu chính là giao tiếp thật nhiều với công chúng, một trong những cách “không chính thức” được gọi là dùng influencer. Bạn có biết rằng những influencer trên instagam có thể bỏ túi hàng nghìn đô la cho mỗi bài đăng được thuê? Các nền tảng như Instagram rất quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu bởi vì chúng tập hợp được một số lượng lớn những người có cùng sở thích, cảm xúc, thái độ và sự tín nhiệm cao đối với một số người, có thể mang lại những kết quả tích cực cho việc xây dựng thương hiệu của bạn.

6. Luôn đề cao dịch vụ khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là một trong những trụ cột để gây dựng nên một thương hiệu vượt trội. Nó là một phần quan trọng của chiến dịch, và liên quan đến tương tác giữa người với người. Do đó, dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn. Khách hàng rất có thể sẽ liên hệ một hình ảnh hoặc một cảm xúc nào đó mà họ có được trong khi trải nghiệm dịch vụ tới toàn bộ thương hiệu của bạn. Như vậy, việc xây dựng thương hiệu sẽ hiệu quả gấp đôi nếu bạn có một chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng đồng bộ, có trọng tâm.

Theo Andrew Medal từ Entrepreneur.com

Dịch bởi: ITZ Vietnam

Thương hiệu và văn hóa: Đừng vì cái lợi kinh doanh trước mắt mà chặt đứt sự phát triển vững bền dài lâu

Ngày đăng: 07 August 2017 2683 lượt đọc


Bài viết liên quan

12 xu hướng truyền thông xã hội 2020
LEADERSHIP LÀ GÌ?
LEADERSHIP LÀ GÌ?
26 August 2017
Tìm hiểu UTM trong url của trang web là gì và sử dụng thế nào cho hiệu quả
10 công thức viết bài bán hàng hiệu quả
Google cập nhật tính năng mới cho phép người dùng kiểm soát quảng cáo nhắc nhở
21 công thức viết bài SEO, PR lôi cuốn hiệu quả nhất