AMP cho email-Một bước tiến vĩ đại kế tiếp nền tảng email thông thường

AMP cho email-Một bước tiến vĩ đại kế tiếp nền tảng email thông thường



Theo thông báo gần đây từ Google cho biết họ đang thử nghiệm chương trình AMP cho nền tảng email để giúp chúng trở nên linh hoạt hơn trong tương tác với người dùng.

Email là một phương tiện cổ điển nhưng nó vẫn là một phương tiện kết nối cộng đồng được yêu thích. Sau một quãng thời gian dài yên tĩnh và khá tẻ nhạt, thì tin vui là nền tảng này đã chuẩn bị chạy một chương trình khủng cho phép việc tương tác và nhập vai của thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Một mặt giúp các marketer thoát khỏi một thời gian dài tránh né các email đại trà “một email gửi cho tất cả” để đến với các email có độ cá nhân hóa cao hơn, việc tổng hợp data và giao tiếp với khách hàng cũng tốt hơn. Một mặt khác có sự hỗ trợ đắc lực từ Google và các nhà cung cấp internet luôn cập nhật thuật toán liên tục để giúp người dùng có những  trải nghiệm tốt nhất trên email.

Theo thông báo gần đây từ Google cho biết họ đang thử nghiệm chương trình AMP cho nền tảng email để giúp chúng trở nên linh hoạt hơn trong tương tác với người dùng. Vậy chúng ta nên hiểu như thế nào về chương trình AMP và ý nghĩa của chúng đối với người gửi.

Vậy AMP là gì?

AMP là viết tắt của cụm từ Accelerated Mobile Page (tạm dịch : Tăng tốc các trang trên thiết bị di động) là một dự án với mã nguồn mở từ Google hỗ trợ việc tải các trang nhanh hơn trên các thiết bị di động.

Vậy AMP cho email là gì ?

AMP cho email cơ bản là việc tích hợp các chức năng của AMP từ bên ngoài vào email khiến chúng trở nên linh hoạt hơn. Đa số khách hàng sử dụng email chặn JavaScripts trong khi AMP cung cấp một sự thay thế cho JavaScript mà không cho phép người gửi khả năng chạy một số mã ngẫu nhiên trong email.

Theo Google, AMP email sẽ cho phép bạn truy cập và tương tác với nội dung của email, điền vào biểu mẫu mà không cần thoát khỏi email đang đọc.

Liệu AMP có tốt cho tất cả ?

AMP cho email là một sự cải cách đưa việc cài đặt tương tác động cho email lên một tầng cao mới. Hãy xem điều này ảnh hưởng như thế nào đến các bên liên quan.

Đối với khách hàng :

Trong thời buổi con người đang mất dần sự kiên nhẫn, muốn mọi thứ ngay và luôn, khách hàng có thể loại bỏ những cú nhấp chuột không cần thiết và dành nhiều thời gian hơn trong việc chờ đợi việc. Với AMP, Google giúp người dùng làm việc này một cách nhanh chóng hơn. Nội dung là những thứ luôn luôn mới mẻ, được cập nhật ngay cả đối với các email cũ. Đây là những tin tốt và đặc biệt hơn là chúng thay đổi những quan niệm cũ trong đầu khách hàng. Điều này sẽ có thể mất một thời gian ngắn để người dùng cảm thấy thỏa mái và hiểu được họ có thể tương tác ngay với thông tin thay cho việc chỉ click vào nút kêu gọi hành động từ email. Bằng việc mở rộng AMP cho email, Google giúp khách hàng của mình có thể làm nhiều thứ hơn trên một email. Hiện nay đã có một số thương hiệu ứng dụng thử nghiệm AMP cho email.

Đối với thương hiệu:

Đây là một sự cải tiến công nghệ rõ rệt cho các thương hiệu. Nó không chỉ đơng giản là tải xuống các plugin và bắt đầu. Ý nghĩa thực sự của nó là giúp các thương hiệu phát triển các kĩ năng nội bộ hoặc thuê ngoài để phát triển các email tương thích với AMP. Nhưng lợi ích thực sử đối với các thương hiệu sử dụng email như một kênh chính để tiếp cận với khách hàng sẽ có thể nhìn thấy sự gia tăng đột biến bởi vì những hành động cần thiết đều được tích hợp ngay bên trong email thay cho việc truy cập những landing page.

Đối với ESPs:

Để tiến tới việc sử dụng AMP cho email, ESPs cần sắp xếp lại các phần MIME cho hệ thống của mình. Đây có thể là một thử thách lớn. Người dùng AMP cũng có thể tăng kích cỡ của các email, điều này cần được giải quyết bằng việc cân bằng cách giữ vững cả tính thương mại lẫn khả năng phân phối của email tới người nhận.

Đối với Google:

Điều này cho phép ông lớn mở rộng khả năng kiểm soát dữ liệu người dùng. Google đã biết rất nhiều về chúng ta và ông lớn hoàn toàn có thể sao chép và phân loại email để phân phối những quảng cáo liên quan. Nhưng liệu chúng ta có cần Google “quan tâm” tến những việc hàng ngày xảy ra trong email của mình? Liệu chúng ta có yêu cầu điều này, đây chính là điểm đáng cân nhắc về AMP cho email.

Các tính năng mới của Gmail khi được tích hợp AMP

Mở rộng các tính năng mới cho Gmail khi được tích hợp AMP

Dễ dàng tải các hình ảnh ngay tại gmail khi được tích hợp AMP

Câu hỏi đặt ra là: Liệu khi nào chúng ta có thể sử dụng AMP cho email?

Google đã thực hiện AMP cho các thông số kỹ thuật email có sẵn cho các nhà phát triển, những người hiện có thể đăng ký và đăng ký quyền truy cập xem trước thông qua Google. Phần hỗ trợ người dùng sẽ được tích hợp ở Gmail trên điện thoại và máy tính vào cuối năm nay.

Thật khó để biết chắc chắn vào thời điểm nào AMP sẽ được tích hợp cho gmail. Nhưng căn cứ theo những đầu việc cần thiết Google phải làm để đưa chương trình này vào hoạt động, dự kiến sẽ phải tới cuối năm nay.Những người dùng hiện tại của AMP cho email bao gồm Pinterest, Booking.com và Doodle.

Muốn thử nghiệm AMP cho gmail? Dưới đây là link đăng kí: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSecU8qyR0cCA3qJ9BrcgALkblJuuB7UzkIV82q4uI_rWmCMEw/viewform

Google cũng đang thử nghiệm tính năng mới của nó được gọi là AMP trên ứng dụng tìm kiếm của Google, lấy cảm hứng từ những câu chuyện của Snapchat. Dưới đây là bản xem trước các câu chuyện của AMP:  https://www.ampproject.org/stories

Tóm lại:

AMP cõ lẽ là một cải tiến đáng kể thay đổi quan niệm về email của chúng ta. AMP cho email là một đặc tả nguồn mở, sẽ rất thú vị khi xem các ứng dụng email khác sẽ áp dụng điều này như thế nào.

Theo Blog Xuân Cù dịch nhanh từ  Pepipost.com

Đăng ký tư vấn dịch vụ AMP cho email-Một bước tiến vĩ đại kế tiếp nền tảng email thông thường
Đăng ký tư vấn dịch vụ AMP cho email-Một bước tiến vĩ đại kế tiếp nền tảng email thông thường

(*) là trường bắt buộc

Ngày đăng: 08 March 2018 735 lượt đọc


Bài viết liên quan

KPI là gì? Tại sao không đạt được KPI ? Tại sao đạt KPI nhưng hoạt động kinh doanh vẫn không hiệu quả?
 Top 3 công cụ phân tích FANPAGE đối thủ hoàn toàn miễn phí
Hướng dẫn đăng sản phẩm bán hàng lên Profile
Hướng dẫn cài đặt ionCube Loader lên server
Programmatic Advertising Là Gì? Tổng Quan Về Display Advertising
Insight thực sự là gì? - Một Insight tốt sẽ như thế nào?