5 Lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt là chuyện rất bình thường. Ai từng chạy quảng cáo Facebook đều sẽ luôn gặp phải vấn đề này.
Trong bài viết lần này, ITZ sẽ chia sẻ cho các bạn 5 lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt.
Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cao cho kinh doanh onlineQuảng cáo Facebook - Hướng dẫn tạo tệp đối tượng những người đã tương tác với trang
Cơ chế hoạt động của malware ẩn trong file SVG phát tán qua Facebook Messenger
Nhưng bạn đừng lo, mình sẽ chỉ ra cho bạn thấy nguyên nhân vì sao quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt và cách khắc phục nhé.
Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng Facebook sẽ quét bài viết quảng cáo của bạn theo thứ tự:
– Nội dung phần chữ trước.
– Sau đó mới quét đến hình ảnh quảng cáo.
Vì một ngày không biết có bao nhiêu bài quảng cáo nên Facebook hầu như đều xét duyệt tự động theo quy tắc như thế.
Bạn sẽ dựa vào 2 yếu tố đó để thay đổi nội dung bài quảng cáo Facebook của bạn cho phù hợp.
Giờ mình sẽ nói cụ thể những lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.
1. Nội dung chứa hình ảnh Trước – Sau
Hình ảnh Trước và Sau được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp vì rất dễ lấy lòng tin của khách hàng.
Thường những loại hình ảnh này khi bạn chạy quảng cáo Facebook khả năng không được duyệt rất là cao.
Nên bạn thận trọng nhé.
Cách giải quyết:
- Bỏ hẳn chữ Trước – Sau trong hình ảnh.
Cách này cũng hên xui vì mình cũng đang dùng, có thể giúp hình ảnh lách được luật của Facebook, nhưng nếu đối thủ chơi xấu báo cáo bài quảng cáo của bạn thì Facebook vẫn sẽ khoá tài khoản của bạn đó.
2. Chứa các từ bị Facebook cấm
Facebook có phản cảm đối với một số từ khoá như sau:
– Cam kết 100%.
– Bảo đảm 100%.
– Giảm béo, giảm mỡ.
– Yếu sinh lý.
– Tăng kích thước vòng 1.
…
Kiểu những loại từ khoá liên quan đến cơ thể người như thế.
Mà bạn có thấy lạ ở một từ khoá: Cam kết 100%, Đảm báo 100%.
Vì sao những loại từ này lại bị Facebook cấm ?
Vì đối với Facebook, những từ khoá dạng cam kết 100% đều là lừa đảo khách hàng.
Mọi thứ đều là tương đối.
Mình luôn nhắc nhở bạn rằng: Ở đâu chạy quảng cáo hay dạy quảng cáo Facebook mà đảm bảo 100% ra đơn thì đều là lừa đảo cả.
Ngay cả trong tiếng Anh, chữ Guarantee (đảm bảo) vẫn bị Facebook cấm luôn khi trong nội dung bài viết có chữ này.
Nên bạn thận trọng nhé.
Còn các dạng từ khoá như là tăng vòng 1, giảm béo giảm mỡ,.. bị cấm thì không còn gì lạ nữa rồi.
Cách khắc phục:
Bạn có thể sử dụng những thủ thuật viết chữ như:
– Gi.ảm m.ỡ
– Vòn.g 1.
…
Đó là cách mình thường dùng và đến giờ vẫn rất hiệu quả. Bạn hãy thử xem và hãy bình luận bên dưới cách của bạn để thảo luận với mình nhé.
3. Lạm dụng hashtag trong bài viết
Hashtag chính là cái dấu # ở đằng trước phần chữ, dùng để phân loại hashtag với nhau.
– Ví dụ:
#saleoff #tetholiday
…
Đó là những ví dụ cho hashtag, tức là bấm vào hashtag đó thì Facebook sẽ hiển thị ra tất cả bài viết có gắn hashtag đó.
Tuy nhiên, nhiều bạn lại lợi dụng hastag để in đậm chữ trên Facebook.
Kiểu như thế này.
Hashtag thường sẽ bị lạm dụng như thế để nhằm in đậm chữ viết trên Facebook, và điều này bị Facebook cấm.
Chứ bạn không nên lạm dụng hashtag như thế sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tài khoản Facebook của bạn.
4. Hình ảnh để lộ da thịt
Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì bạn hãy hạn chế sử dụng hình ảnh lộ da thịt của người mẫu quá nhiều.
Những hình ảnh này vi phạm chính sách quảng cáo Facebook nên bạn sẽ không được duyệt.
Chưa hết, mình biết bạn có thể sẽ gặp tình trạng này nữa.
5. Quảng cáo Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền
Rất nhiều bạn hỏi mình vấn đề này.
Nhưng đây là điều bình thường, bạn đừng lo, ai chạy quảng cáo Facebook cũng đều mắc phải cả.
Giải thích nhanh cho bạn nào chưa hiểu
Cắn tiền là nói đến việc Facebook không trừ tiền quảng cáo Facebook. Chiến dịch cứ đứng yên ở mức 0đ sau khi quảng cáo đã được phê duyệt xong.
Bạn có thể xem hình ví dụ bên dưới.
Dù bên trái chứ Đã hoạt động xanh lè thế kia nhưng các chỉ số vẫn là dấu gạch ngang.
Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy bình tĩnh làm theo hướng dẫn của mình:
Bạn hãy xoá chiến dịch quảng cáo hiện tại và tạo lại 1 chiến dịch mới y chang như vậy.
Cách này mình cũng đang dùng, không phải thành công 100% nhưg tỉ lệ thành công khá cao.
Bạn cũng có thể thử cách này. Nếu bạn có cách làm hay hơn hãy chia sẻ ở bình luận cho mình với nhé.
Rights Manager - Trình quản lý bản quyền của Facebook