Quy trình kháng nghị tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa thành công 100%
Trong quá trình khởi tạo và thực hiện quảng cáo, lắm lúc bạn sẽ gặp trường hợp tài khoản quảng cáo bị khóa một cách không rõ nguyên nhân, làm ảnh hưởng đến việc quảng cáo và kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp. Để hiểu hơn về quy trình kháng nghị tài khoản quảng cáo bị khóa, các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.
Để hiểu hơn về quy trình kháng nghị tài khoản quảng cáo bị khóa, các bạn theo dõi một số thông tin bên dưới để nắm thêm thông tin cách Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo khi gặp vấn đề này.
Vì sao Facebook khóa tài khoản quảng cáo của bạn?
Tài khoản quảng cáo trên Facebook không đơn thuần chỉ thực hiện truyền tải thông thiệp, sản phẩm kinh doanh, các tin nhắn trao đổi với khách hàng… mà còn là nơi lưu trữ các thông tin cá nhân, trong đó thông tin về thẻ ATM, Tín dụng, Ghi nợ là đều cần được bảo mật tuyệt đối. Khi bạn không thể khởi tạo quảng cáo, có thể do Facebook đã phát hiện một số hoạt động bất thường từ tài khoản của bạn, hoặc do bạn đã vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook. Vì sự an toàn tài khoản và thông tin cá nhân, Facebook sẽ tạm dừng các hoạt động trên tài khoản này, đồng thời cũng thông báo đến bạn qua bảng thông báo trong Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager).
CÓ 2 LÝ DO DẪN ĐẾN TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO BỊ KHÓA
1. Do có dấu hiệu bất thường phát sinh từ tài khoản quảng cáo
Khi Facebook phát hiện tài khoản của bạn có các dấu hiệu bất thường, Facebook sẽ thông báo đến bạn qua tin nhắn sau từ Trình quản lý Quảng cáo. Trường hợp này thường liên quan đến các hoạt động trên phương thức thanh toán của tài khoản. Lúc này, nhà quảng cáo nên liên hệ trực tiếp với Facebook, chứ không phải bên thứ 3, để xác minh các hoạt động trên tài khoản quảng cáo.
Nhà quảng cáo có thể liên lạc trực tiếp với Facebook bằng cách bấm vào link “xác minh tài khoản của bạn” từ bảng thông báo, hoặc truy cập: https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
2. Do vi phạm chính sách QC của Facebook
Nếu tài khoản quảng cáo liên tục có các quảng cáo vi phạm chính của Facebook, tài khoản đó sẽ bị Facebook tạm thời khoá. Facebook sẽ thông báo đến bạn qua tin nhắn sau từ Trình quản lý Quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể liên lạc trực tiếp với Facebook bằng cách bấm vào link “liên hệ với chúng tôi” từ bảng thông báo, hoặc truy cập https://www.facebook.com/help/contact/766321470101104
Lưu ý:
• Hai link trên dành cho hai trường hợp khoá tài khoản quảng cáo khác nhau. Nhà quảng cáo chú ý khi chọn form kháng nghị đến Facebook.
• Sau khi nhà quảng cáo gửi đơn kháng nghị, Facebook sẽ phản hồi trong vòng 48 tiếng thông qua Hộp thư Hỗ trợ (https://www.facebook.com/support). Đôi khi, thời gian lại có thể kéo dài hơn vì một vài lý do nào đó!
Khi nhận được phản hồi từ đội ngũ Facebook, nếu nhà quảng cáo vẫn thấy quyết định của đội ngũ chưa thực sự thoả đáng, bạn cũng có thể trực tiếp liên hệ với đội ngũ bằng cách “nhấp trả lời email này” trong hộp thư phản hồi hỗ trợ.
Tóm lại: Muốn không bị khoá, hãy cứ đọc kỹ điều khoản và quy định của Facebook và làm theo.