6 chiến lược SEO biến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa.
Chắc hẳn bạn đã nghe tới link building vô số lần nhưng liệu đã bao giờ bạn dành thời gian và tâm huyết cho việc xây dựng một kế hoạch.
21 công thức viết bài SEO, PR lôi cuốn hiệu quả nhất9 cách cơ bản để SEO Facebook Fanpage
8 xu hướng SEO đáng chú ý năm 2018
Là SEO-ER, ai cũng biết tới link building, nhưng bạn có chắc mình đã thực sự hiểu bản chất hoặc tìm ra cách xây dựng những đường link hiệu quả? Chắc chắn rồi, bạn có thể thuê một agency digital marketing nào đó, nhưng nếu bạn không hiểu tường tận về link building, tôi cá bạn không thể thành công.
Điều gì sẽ xảy ra nếu họ sử dụng PBNs?
Liệu bạn có biết họ đang dùng một chiến lược tồi tệ?
Sử dụng toàn bộ ngân sách nhưng kết quả thì vẫn như không?
Điều quan trọng là hiểu các thực tiễn xây dựng liên kết và cách Google có thể thay đổi trang web của bạn - đặc biệt là với các cập nhật gần đây của Google.
Trong quá trình làm việc với các khách hàng của mình tại agency của tôi- Taco, tôi gặp một vài sai lầm phổ biến mà chủ trang web tạo ra khi họ xây dựng liên kết. Và kể cả những con người tuyệt vời tôi biết nói về xây dựng liên kết, tôi vẫn thấy những sai lầm này lập đi lập lại.
Dưới đây là 6 chiến lược biến nỗ lực SEO của bạn thành vô nghĩa và cách để khắc phục chúng.
1. Xây dựng các liên kết đến trang chủ.
Có vẻ logic khi bạn tập trung mọi nỗ lực SEO ở trang chủ vì đó là nơi bạn muốn mọi người bắt đầu trải nghiệm trang web. Nhưng đây quả là một điều sai lầm. Có thể nói đây là một trong những hoang tưởng lớn nhất của SEO-ER. Bạn hoàn toàn không nên sử dụng những cụm từ top đầu cho trang chủ của mình.
Tôi biết ngay lúc này bạn đang thắc mắc “Nhưng làm thế nào để tôi nhắm mục tiêu các cụm từ quan trọng tôi muốn xếp hạng?”
Bạn nên xây dựng các trang con giàu nội dung trong trang web của mình để nhắm mục tiêu các cụm từ đó, sau đó xây dựng backlink cho các trang đó. Bằng cách làm theo phương pháp này, bạn sẽ có liên kết tới nhiều trang trên trang web của bạn, không chỉ trang chủ của bạn. Đây là một cách tự nhiên để xây dựng liên kết đến trang web của bạn.
2. Quá nhiều từ khóa cho anchor text.
Như tôi đã đề cập ở mục 1, trang chủ không phải là nơi để bạn target tất cả các từ khóa quan trọng. Sử dụng nó thay cho xây dựng thương hiệu và tạo niềm tin với các công cụ tìm kiếm.
Do đó, khi bạn xây dựng liên kết đến trang chủ, phần lớn các anchor nên đến từ thương hiệu hoặc một số dạng URL của bạn.
Hầu hết các chiến lược SEO muốn xây dựng các liên kết chứa các từ khóa quan trọng như 1 anchor, nhưng theo nghiên cứu được thực hiện bởi SEOJET thì chỉ 3% trong tổng số liên kết nên xuất hiện anchor text với cụm từ khóa chính xác.
Nguyên tắc xây dựng liên kết thương hiệu này cũng áp dụng cho các trang con, nếu bạn muốn hồ sơ liên kết của mình nhìn thực sự tự nhiên, bạn cần phải có một số anchor text mà không có cụm từ khóa, một số anchor như liên kết với URL và một số với thương hiệu.
Đây là cách các chủ trang web khác liên kết tới website của bạn. Đừng nghĩ rằng vì họ thích trang web của bạn và sẽ sử dụng các từ khóa chính để làm anchor text. Và tất nhiên, bạn cũng ko nên làm thế.
3. Không đủ nofollow link.
Có một quan niệm sai lầm mà tôi đoán bạn cũng mắc phải trong quá trình xây dựng các liên kết. Nếu bạn nhìn vào liên kết nofollow từ quan điểm trên thế giới thực, thuộc tính nofollow đã được tạo ra để chúng ta- chủ sở hữu trang web khai báo cho Google biết rằng một số liên kết nhất định nào đó là quảng cáo và chúng sẽ không được tính trong thuật toán SEO.
Nói cách khác, Google hy vọng rằng các doanh nghiệp thực sẽ có liên kết nofollow vì các doanh nghiệp thực sự sẽ quảng cáo. Vì vậy, làm thế nào mà bạn mong đợi được Google xem xét mình như là một doanh nghiệp thực nếu bạn không nhận được bất kỳ liên kết nofollow nào thông qua quảng cáo?
Điều này được chứng minh qua thực tế là trung bình hơn 30 phần trăm các liên kết trỏ đến các trang web được xếp hạng hàng đầu là liên kết nofollow. Như vậy, có được các liên kết nofollow là điều cần thiết cho trang của bạn.
4. Nội dung không đủ mạnh.
Nếu bạn muốn có nhiều người liên kết tới website của bạn thì dĩ nhiên bạn phải tạo được những nội dung thật sự hữu ích.
Trên thực tế, để xây dựng được một số lượng link lớn trỏ tới trang của bạn, nội dung của bạn không chỉ dừng lại ở mức tốt mà còn phải có chiều sâu. Nếu bạn không có được một nội dung như thế, và sau đó vẫn có một lượng lớn backlink sẽ rất không tự nhiên.
Google sẽ chả bao giờ tin một bài post với khoảng 500 từ nhưng có tới cả 100 link dẫn đến nó. Nhưng một bài viết 5000 từ và có hàng trăm liên kết đến là điều hoàn toàn có thể. Đó chính là lí do vì sao bạn nên tập trung cho việc content.
Bài viết liên quan: 6 lỗi cơ bản thường gặp trong copywriting,
3 chiến lược nội dung để gắn kết khách hàng
5. Bài viết tiếp cận kém.
Một trong những cách xây dựng liên kết từ các trang web có uy tín đó chính là viết bài trên web của họ như khách. Có hàng ngàn website cho phép bạn đăng bài với vai trò là khách, nhưng thực tế, phần lớn các bài viết này sẽ không bao giờ được chấp nhận.
Bởi 2 lí do:
Email pitch của bạn là một mẫu có thể sử dụng cho bất cứ trang blog nào trên thế giới hoặc là bài viết của bạn không đủ tốt. Khi bạn đưa ra một blog tiềm năng, đừng nghĩ về nó như một điều duy nhất, nhưng hãy xem như thể bạn đang xây dựng mối quan hệ với một đồng nghiệp. Tiếp cận với đồng nghiệp kinh doanh mới của bạn và nói chuyện với họ về trang web của họ và nhu cầu của họ.
Sau đó hãy để bài báo của bạn giúp giải quyết những nhu cầu đó của họ. Hãy đảm bảo đó là một bài báo tuyệt vời. Nếu bạn không có tài viết lách, hãy tìm một người nào ưu tú trong việc này giúp bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một email tiếp cận tốt để sao chép, hãy tìm chúng trong những SEMRush
Nếu bạn đang băn khoăn không biết viết một email marketing sao cho hiệu quả, hãy tham khảo tại đây
6. Không có kế hoạch xây dựng liên kết.
Đây là sai lầm mà hầu hết các marketer mắc phải. Họ suy nghĩ đơn thuần rằng với những nội dung tốt, mọi người sẽ liên kết tới họ một cách tự nhiên, vâng- chúc bạn may mắn, hay bạn cho rằng chỉ cần đặt link ở bài viết nào đó của một trang nào đó và web của bạn sẽ tự lên rank?
Hẳn là một chiến lược SEO mơ hồ, giống như kiểu bạn nói “cứ đặt link đi rồi sẽ được xếp hạng.”
Vì một lí do nào đó, mà người ta không đối xử với link dẫn cẩn thận và tử tế như đối xử với tiền của họ. Nhưng link chính là tiền. Chúng sẽ giúp bạn ngồi chễm chệ trên trang đầu của Google. Và có 1 slot ở trang đầu chính là có tiền.
Với số tiền cá nhân của bạn, bạn tạo ra một ngân sách, lập kế hoạch và sau đó nói với chính bạn rằng tiền của bạn phải làm gì. Vì vậy, nếu bạn đối xử với các liên kết như tiền, thì bạn sẽ có một kế hoạch phù hợp và có thể cho phép liên kết của bạn phải làm gì. Bạn sẽ lập kế hoạch để có được những anchor text mà bạn cần và cần bao nhiêu là đủ để có một hồ sơ liên kết tự nhiên. Sử dụng chiến thuật SEO này, bạn sẽ có thể nhận được kết quả SEO tốt hơn với ít liên kết hơn.
Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng của những điều trên tới xếp hạng của mình, vì vậy khắc phục những lỗi trên sẽ giúp quá trình SEO của bạn thành công hơn.
theo Chirag Kulkarni từ Entrepreneur.com
dịch bởi: ITZ Vietnam
20 sai lầm cần tránh ngay khi làm SEO 2018