8 sai lầm phổ biến khi xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp nhỏ

8 sai lầm phổ biến khi xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp nhỏ



Đầu tư xây dựng sự hiện diện trực tuyến có thể là một trong những quyết định khôn ngoan nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong thời đại ngày nay. Với phần lớn khách hàng của bạn đang hoạt động trên internet, các yếu tố trực tuyến - được thực hiện hợp lý - có thể tạo ra sự khác biệt cho chiến dịch tiếp thị kinh doanh của bạn. Điều đó đang được nói, có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn là xây dựng một trang web và có tài khoản trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Sự hiện diện trực tuyến của bạn nghiêm túc là tất cả về làm việc để có thể nhìn thấy được và có liên quan đến khách hàng của bạn.

10 công cụ marketing miễn phí mọi startup nên biết
10 kiểu người sẽ phá hủy doanh nghiệp của bạn
3 lựa chọn để xây dựng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp

Con đường phía trước dài và nhiều trông gai, Nếu bạn muốn doanh nghiệp nhỏ của bạn hiện diện trực tuyến, hãy chắc chắn tránh mắc phải 8 sai lầm phổ biến sau đây

1. Không có trang web

Với đa số khách hàng đang online và số lượng chỉ tăng lên, bạn không thể không có một trang web. Ngay cả khi bạn coi mình là một doanh nghiệp chủ yếu ở ngoại tuyến như salon hoặc quán cà phê, có một trang web hoạt động có thể giúp bạn mở ra tiềm năng kinh doanh to lớn và mở đường cho các mối quan hệ ngoại tuyến mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn.

Lấy ví dụ như cung cấp thông tin nhà cung cấp tài sản Arivify; trong khi trang web của họ cho phép người xem duyệt qua các thuộc tính có sẵn, họ cũng có một phần blog có các bài báo khác nhau, từ các chủ đề như xu hướng thị trường nhà ở đến bảo hành của nhà chế tạo! Thương hiệu do đó xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách đưa ra lời khuyên hữu ích ngoài tính năng tài sản.

2. Có một trang web tồi

Hiển thị đầu tiên quan trọng và điều này cũng áp dụng được trên mạng! Ngoài việc có trang web hấp dẫn trực quan, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải tới khách hàng rõ ràng được trình bày cho họ. Hình ảnh thị giác mạnh mẽ, nội dung chất lượng và thời gian tải nhanh hơn cũng quan trọng không kém. Có địa chỉ và thông tin liên lạc của bạn dễ dàng nhìn thấy, vì trang web của bạn có thể là điểm đầu tiên để khách hàng mới liên lạc với bạn

3. Không tối ưu hóa cho thiết bị di động

Theo Statista, các thiết bị di động chiếm 49,74 phần trăm số lần xem trang web trên toàn thế giới vào năm 2017. Ngoài ra, người ta ước tính rằng số người sử dụng điện thoại thông minh sẽ tăng lên 2,5 tỷ vào năm 2019! Nó đi mà không nói rằng có một trang web hoạt động được tối ưu hóa cho người sử dụng điện thoại di động là điều cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp.

Bạn phải làm gì để tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động?

  • Nó sẽ tải trong 3 giây hoặc nhanh hơn càng tốt
  • Cần chú ý đến thông điệp chính hoặc điểm bán hàng
  • Cần điều hướng dễ dàng
  • Cần có một lời kêu gọi hành động nổi bật

4. Không tạo quảng cáo cụ thể cho từng thiết bị

Lưu ý rằng hành vi và mục đích tìm kiếm khác nhau giữa người dùng máy tính để bàn và người dùng điện thoại di động. Máy tính để bàn hoặc máy tính bảng được sử dụng trong các tình huống tương tự và những người dùng thiết bị này thường không sẵn sàng thực hiện - họ chỉ cần tìm kiếm thêm thông tin. Mặt khác, người dùng điện thoại di động đang tìm kiếm các kết quả nhanh và có nhiều khả năng đáp ứng với Cố vấn trưởng của bạn. Không cần phải nói, bản sao quảng cáo của bạn nên được thay đổi cho phù hợp cho mỗi loại thiết bị.

Hơn nữa, quảng cáo được tối ưu hóa cho điện thoại di động nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn trên thiết bị di động, so với quảng cáo không được tối ưu hóa. Vì vậy, thiết lập một sở thích di động cho quảng cáo của bạn trên Google và sáng tạo với bản sao và CTA của bạn. Đảm bảo bật tiện ích mở rộng cuộc gọi để cho phép quay số nhanh với một lần chạm.

5. Không thể truy cập được

Khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng tìm kiếm bạn trực tuyến trước và nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ trên các nền tảng, nó sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với những người chơi khác. Hơn nữa, doanh nghiệp của bạn vẫn có thể mở cửa 24/7 với sức mạnh của internet. Cho dù bạn giúp khán giả của mình có các mẹo và thủ thuật, thông tin chuyên sâu, chỉ đường hoặc hơn nữa, bạn chắc chắn sẽ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ.

Làm cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin liên lạc. Không buộc khách hàng liên hệ với bạn hoặc thanh toán một cách đặc biệt; cởi mở đối với tất cả các hình thức truyền thông qua các kênh và đa dạng hóa các phương án thanh toán.

6. Hiện diện ở mọi nơi

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn không có nghĩa là bạn phải có một tài khoản trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn đã có trang web, blog và các quảng cáo truyền thống khác để quản lý, vì vậy hãy xem xét người dùng nền tảng gì và những gì bạn muốn truyền đạt đến họ.

Lưu ý rằng bạn sẽ cần phải tung ra các nội dung khác nhau cho tất cả các mạng. Chia sẻ cùng một công cụ trên tất cả các nền tảng sẽ không giúp bạn tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu. Bạn cũng sẽ nhận được sự chán trường của người theo dõi. Chìa khoá để quyết định nơi để có mặt là hiểu khách hàng của bạn dành thời gian ở đâu. Nếu đó là Facebook, sau đó đi qua đó. Nếu họ có nhiều khả năng để trình duyệt LinkedIn, tạo ra một sự hiện diện LinkedIn, vv

7. Không thực hiện SEO Local (SEO địa phương)

Trong một cuộc khảo sát, 89% người tham gia cho biết họ tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương trên điện thoại thông minh của họ ít nhất mỗi tuần một lần. Điều này chỉ có nghĩa một điều: Bạn không thể bỏ qua SEO địa phương nếu bạn muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp mình.

Ngay cả khi bạn muốn tiếp cận với đối tượng toàn cầu bằng SEO toàn cầu, việc thực hiện chiến dịch tại địa phương sẽ thưởng cho doanh nghiệp của bạn với thứ hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm cho khu vực của bạn. Điều này có thể tăng khả năng hiển thị kinh doanh của bạn và cung cấp sự tiếp xúc với người dùng internet địa phương. Tăng SEO địa phương bằng cách kết hợp từ khoá địa phương vào nội dung trang web của bạn và tối ưu hóa các thẻ meta. Nhúng bản đồ Google vào trang Liên hệ với chúng tôi và xác minh danh sách Google Doanh nghiệp của tôi cũng sẽ giúp bạn.

8. Không hoạt động

Cho dù đó là trang web bị đình trệ hoặc trang Facebook không được theo dõi, từ bỏ nỗ lực xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp của bạn có thể gây bất lợi cho hình ảnh của bạn. Ví dụ: nếu một khách hàng tiềm năng đến trang Facebook hoặc Twitter của bạn đã không hoạt động trong một thời gian, họ sẽ phải tự hỏi liệu bạn vẫn đang kinh doanh hay không, cuối cùng chuyển sang đối thủ cạnh tranh.

Đưa ra những nỗ lực của bạn cũng có nghĩa là bỏ lỡ cuộc đối thoại truyền thông xã hội có liên quan đến doanh nghiệp và ngành của bạn và cắt đứt quan hệ với những người theo dõi của bạn. Thông thường, các doanh nghiệp từ bỏ nỗ lực của họ để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ chỉ vì họ không thể nhìn thấy lợi tức đầu tư. Cần phải nhận ra rằng đây là một quá trình dài hạn, và xem xét nâng cấp chiến lược của bạn nếu cần.

Tóm lại

Không có gì cần nghi ngờ, khi có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể có lợi cho các doanh nghiệp bằng nhiều cách. Với thông tin được cung cấp ở đây, bây giờ bạn đã biết những sai lầm cần tránh khi tiến hành kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn và mở tạo ra tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp của bạn!

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc Startup các bạn cần  tư vấn thêm về chiến lược xây dựng sự hiện diên thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ bài bản bền vững hãy liên hệ với ITZ để được phục vụ

7 chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Ngày đăng: 12 April 2018 7302 lượt đọc


Bài viết liên quan

Chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả cao cho kinh doanh online
Vì sao doanh nghiệp không nên mua Google Apps giá rẻ?
Giới thiệu về Citrix Systems XenDesktop 5.6
Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm trên Zalo
10 nguyên tắc của thiết kế dịch vụ
CRM là gì? ERP là gì? So sánh CRM và ERP